Tuổi trẻ quận Kiến An: Tích cực chăm lo làm tốt công tác an sinh xã hội

19:06 05/05/2021

Năm qua, cùng với việc phát huy tốt vai trò của tuổi trẻ tham gia đảm bảo TTATGT, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, quận Đoàn Kiến An đã duy trì, triển khai hiệu quả các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội.
Tuổi trẻ quận Kiến An khám, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, Cựu Thanh niên xung phong

Các cấp bộ Đoàn trong toàn quận đã chú trọng tới các hình thức tình nguyện tại chỗ, thường xuyên; tổ chức các hoạt động hướng về địa bàn khó khăn, giúp đỡ hộ nghèo. Theo đó, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, mang lại hiệu quả xã hội cao, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán và Tháng Thanh niên.

Các hoạt động tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện được tuổi trẻ địa phương tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp quận ngày càng có sức thu hút đối với thanh niên. Đơn cử có thể thể đến một số hoạt động như:

Tháng 5-2020, tại Khoa Khám bệnh đa khoa, Bệnh viện Kiến An, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam quận Kiến An đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên Bệnh viện, tổ chức khám bệnh, tặng quà cho 95 đối tượng là các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ, Quận đoàn đã phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan thành phố tổ chức Chương trình Tặng quà, tư vấn, khám mắt và phát thuốc miễn phí cho hơn 100 đối tượng thuộc gia đình chính sách, Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phù Liễn...

Qua đó, góp phần quan trọng cùng cấp uỷ, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị, xã hội đia phương chung tay làm tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, bảo đảm an sinh xã hội…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông