Tuổi trẻ Trường THPT Ngô Quyền trao yêu thương đến thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

    16:08 29/09/2024

     

    Tập thể lớp 10C11, Trường THPT Ngô Quyền thăm, giao lưu và trao quà tặng học sinh Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng

    Nhằm phát huy truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc, sáng 29/9, tập thể lớp 10C11, Trường THPT Ngô Quyền tổ chức chương trình từ thiện với chuỗi hoạt động thăm, trao quà tặng trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng, Làng Trẻ em SOS Hải Phòng và Làng Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng.

    Theo đó, xuất phát từ tinh thần, mong muốn của gần 50 học sinh lớp 10C11 là sẻ chia, động viên nhiều em nhỏ, các bạn đồng trang lứa vượt khó vươn lên trong học tập, cuộc sống, giáo viên chủ nhiệm lớp 10C11 Nguyễn Võ Thu Hương và các bậc phụ huynh đã nhiệt tình ủng hộ ý tưởng, hoạt động ý nghĩa này; trở thành “cầu nối” giữa học trò và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

    Sau thời gian ngắn phát động, tập thể lớp 10C11 đã chuẩn bị 38 túi quà, 9 thùng quà gồm sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm thiết yếu… để trao gửi đến gần 320 thiếu nhi tại 3 địa điểm.

    Giáo viên chủ nhiệm, các bậc phụ huynh và học sinh lớp 10C11 trao quà tặng các em nhỏ Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng
    Tại Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng, Đoàn từ thiện lớp 10C11 giao lưu văn nghệ, trao nhiều phần quà tặng các em nhỏ đang được chăm sóc, học tập tại đây; đặc biệt là giáo viên, học sinh, các bậc phụ huynh của lớp có dịp tham quan trường, hệ thống phòng học, khu nội trú, học nghề của 160 học sinh khiếm thị và khuyết tật trí tuệ.

    Qua đó, Đoàn bày tỏ sự trân trọng đối với lòng yêu nghề, nhiệt huyết của các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; đồng thời động viên học sinh Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng giữ tinh thần lạc quan, sức khoẻ tốt để học tập, phát triển kỹ năng sống, tự tin hoà nhập cộng đồng.

    Đoàn từ thiện lớp 10C11 đến thăm, trao quà tặng Làng Trẻ em SOS Hải Phòng

    Tiếp đó, Đoàn đến thăm Làng Trẻ em SOS Hải Phòng, đây là “ngôi nhà chung” tràn đầy tình yêu thương của 107 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

    Dành thời gian vui chơi, trò chuyện cùng các em nhỏ, học sinh lớp 10C11 đã có khoảng thời gian ý nghĩa để cảm nhận giá trị của sự quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống; cũng như thêm biết ơn gia đình, bố mẹ, thầy cô và quý trọng những điều mình đang có.

    Học sinh lớp 10C11 có khoảng thời gian vui chơi, chia sẻ với nhiều em nhỏ tại Làng Trẻ em SOS Hải Phòng

    Dừng chân tại Làng Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng, giáo viên, học sinh lớp 10C11 và các bậc cha mẹ tham gia Đoàn từ thiện vô cùng xúc động với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 51 trẻ đang được nuôi dưỡng tại đây. Mỗi em nhỏ là một câu chuyện khác nhau, song các em đều đang được các cán bộ, nhân viên của Làng trẻ nâng niu và chăm sóc.

    Tập thể lớp 10C11 đến thăm, động viên các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Làng Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng

    Trực tiếp xuống từng nhà thăm, động viên, tặng quà các mẹ, các dì và các em, các bạn đồng trang lứa, học sinh Trường THPT Ngô Quyền mong muốn gửi gắm tình yêu thương, niềm hy vọng đến những mảnh đời kém may mắn.

    Giáo viên chủ nhiệm và học sinh lớp 10C11 thăm từng nhà tại Làng Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng

    Chương trình từ thiện của lớp 10C11, Trường THPT Ngô Quyền khép lại, song đã lan toả sự sẻ chia, tiếp thêm động lực khích lệ nhiều thiếu nhi, các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn lạc quan, tự tin vươn lên trong cuộc sống.

    Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ trong chương trình từ thiện của lớp 10C11 vào sáng 29/9:

    Các học sinh lớp 10C11 cổ vũ tiết mục văn nghệ của các em nhỏ Trường Nuôi dậy trẻ em khiếm thị Hải Phòng
    Đoàn từ thiện lớp 10C11 đến thăm Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng
    Thạc sĩ Phạm Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng giới thiệu các sản phẩm thủ công do học sinh khiếm thị, khuyết tật trí tuệ của trường thực hiện
    Học sinh lớp 10C11 trao quà tặng các mẹ, các em tại Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng
    Cô Nguyễn Võ Thu Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 10C11 chia sẻ, động viên với các hoàn cảnh khó khăn
    Học sinh lớp 10C11 lan toả yêu thương đến nhiều trẻ em, bạn đồng trang lứa 
    Học sinh lớp 10C11 trao quà tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
    Khép lại chương trình từ thiện ý nghĩa và nhiều cảm xúc, cô và trò lớp 10C11 quyết tâm thi đua dạy tốt - học tốt, rèn đức luyện tài và không ngừng quan tâm đến những mảnh đời kém may mắn

    PHƯƠNG LINH

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông