Tuyên truyền phòng chống bệnh đau mắt đỏ cho Đoàn viên, thanh niên và học sinh

20:56 05/10/2023

Thời gian gần đây, bệnh đau mắt đỏ đang có dấu hiệu bùng phát và lây lan nhanh trong cộng đồng, đặc biệt là đối tượng trẻ em. Để phòng và điều trị bệnh đau mắt đỏ cho bản thân, gia đình và cộng đồng, Đoàn Thanh niên thị trấn Cát Hải phối hợp Trạm Y Tế thị trấn tổ chức tuyên truyền phòng chống bệnh đau mắt đỏ cho Đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn.

Tại chương trình, giáo viên, công nhân viên chức nhà trường và các em học sinh được cán bộ y tế thông tin các dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ và cách phòng tránh bệnh. Chương trình có sự tham gia của đông đảo giáo viên, công nhân viên chức nhà trường và các em học sinh trên địa bàn. 

Các em học sinh lắng nghe cán bộ y tế thông tin về bệnh đau mắt đỏ

Để bệnh đau mắt đỏ không lây lan trong trường học, các trường trên địa bàn thường xuyên tổng vệ sinh các lớp học và toàn trường sau các buổi học; đồng thời yêu cầu các thầy, cô giáo rà soát các trang thiết bị y tế còn thiếu để kịp thời bổ sung, sử dụng khi cần thiết. 

Cán bộ y tế cũng nhắc nhở các em học sinh thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc sát khuẩn tay bằng các dung dịch sát khuẩn; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng; sử dụng nước sạch; không dùng chung vật dụng cá nhân như: thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang... vệ sinh mắt, mũi, họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý và các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi thông thường theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông