TVTD: Giữ vệ sinh mũ bảo hiểm ngày hè

15:18 10/08/2017

Chiếc mũ bảo hiểm giờ đây luôn là người bạn thân thiện của mọi người mỗi khi ra đường. Tuy nhiên, rất nhiều người trong chúng ta hiện nay đều không hề chú ý đến cách vệ sinh mũ bảo hiểm, đặc biệt là giặt miếng lót mũ bên trong khiến các bệnh về da đầu có điều kiện phát triển

Vệ sinh mũ bảo hiểm1 lần/tuần

Theo các chuyên gia, để giữ vệ sinh mũ bảo hiểm sạch sẽ, đúng cách và nhanh chóng bạn nên lưu ý một số cách làm đơn giản như sau: Thường xuyên lau chùi mũ bảo hiểm sạch sẽ bằng khăn ẩm và tẩy đi các lớp vi khuẩn vi trùng bám bên trong lớp vỏ; giặt miếng lót mũ bảo hiểm ít nhất 1 lần/tuần.

Bên cạnh đó, khi mũ bảo hiểm bị dính nước mưa bạn nên giặt sạch hoặc dùng lớp khăn khô lau sạch, phơi ngoài ánh nắng mặt trời. Điều này giúp giảm thiểu sự hoạt động của ổ vi khuẩn và nấm bên trong mũ bảo hiểm.

Khi vừa gội đầu xong tóc ẩm ướt thì không nên đội mũ bảo hiểm. Nếu bạn đang dùng một chiếc mũ bảo hiểm có lớp lót bên trong tháo lắp tùy ý, bạn chỉ cần tháo bỏ lớp lót và đệm má, giặt bằng tay hoặc cho vào máy giặt. Đối với những loại mũ bảo hiểm không thể tháo rời lớp lót, các khâu xử lý có phần phức tạp hơn một chút.

Đầu tiên kéo tấm lót ra phía ngoài, giặt một cách khéo léo với xà bông hoặc dùng khăn ướt có thấm nước xà bông và trà mạnh, giặt khăn lại nhiều lần và trà cho đến khi lớp lót sạch. Trên thị trường hiện có bán một số chai xịt làm sạch mũ bảo hiểm tức thời, tuy nhiên, bản thân chất nhờn tiết ra từ da đầu cộng thêm mồ hồi không thể làm sạch bằng các loại bình xịt tẩy rửa bán sẵn ngoài thị trường như mọi người thường nghĩ.

Giặt sạch mũ bảo hiểm liên tục vẫn là phương án tối ưu.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông