UBND huyện Cát Hải tăng cường các biện pháp chống dịch

15:15 05/12/2021

UBND huyện Cát Hải vừa ra văn bản số 2727/UBND-YT ngày 4-12 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, UBND huyện Cát Hải đã có Quyết định số 2910/QĐ-UBND ngày 3-12 về việc giải thể chốt kiểm soát tạm thời thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại chân cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.

Chốt kiểm dịch Covid-19 tại chân cầu Tân Vũ- Lạch Huyện dừng hoạt động từ 5-12

Trước tình hình mới, UBND huyện Cát Hải yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện thực hiện nhiêm biện pháp 5k, không tập trung đông người nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách khi tiếp xúc, không di chuyển đến các địa phương không có dịch khi không thực sự cần thiết. Chủ động khai báo y tế trung thực với chính quyền địa phương khi đến/về từ vùng có dịch.

Ngoài ra, UBND huyện Cát Hải cũng chỉ đạo Công an huyện, UBND các xã, thị trấn, Đội Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

UBND huyện Cát Hải chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện cùng UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền trên hệ thống phát thanh về tình hình diễn biến dịch bệnh, các chỉ đạo của thành phố và huyện để người dân biết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời tuyên truyền đến mọi người dân trên địa bàn huyện chủ động cung cấp thông tin với chính quyền địa phương về công tác phòng, chống dịch.

UBND huyện Cát Hải chỉ đạo UBND các xã, thị trấn kiểm soát chặt chẽ sự di, biến động dân cư tại địa phương, đặc biệt là những công nhân ngoại tỉnh đến lao động, lưu trú tại địa bàn, quản lý chặt chẽ số công nhân tạm trú tại địa phương, vận động không về quê trong thời gian có dịch.

Bên cạnh đó, UBND các xã, thị trấn cần tăng cường kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của các trường hợp đang áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà/ nơi lưu trú đảm bảo đúng quy định. Các tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch tại các thôn, tổ dân phố bám sát địa bàn với phương châm "Đi từng ngõ - Gõ từng nhà - Rà từng đối tượng", thường xuyên nắm bắt thông tin đặc biệt là các hộ gia đình có người thân đang sinh sống tại các địa phương có dịch.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông