Vào "hang ổ" triệt mầm độc

15:05 31/08/2017

Qua công tác quản lý địa bàn, các trinh sát Đội CSĐTTP về Kinh tế và Ma túy huyện Kiến Thụy phát hiện: Thời gian gần đây, tại nhà Bùi Đức Mạnh, sinh 1974, trú ở Đắc Lộc 2, Đoàn Xá, Kiến Thụy, thường xuyên có các đối tượng nghiện tụ tập, có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy.

Bùi Đức Mạnh là đối tượng nghiện, hiện điều trị methadone, từng có 2 năm vượt biên sang Hồng Kông làm ăn, sinh sống nên các mánh khóe làm ăn gian lận, làm sao để qua mặt được cơ quan chức năng được đối tượng này nắm rất rõ. 

Thường thì, khi ra khỏi nhà Mạnh không bao giờ mang theo ma túy trong người, không mang đi giao các nơi, chỉ tiếp và bán cho đối tượng là các con nghiện đã quen mặt tại nhà. Cách giao hàng cũng vô cùng thận trọng, mỗi lần khách quen có nhu cầu mua hàng, Mạnh thường giao hàng qua một lỗ nhỏ ở cổng, khách vất tiền vào và "hàng" được chuyển ra.

Không những vậy, để tiện cho công việc buôn bán của mình, Mạnh còn cho thiết kế ngôi nhà của mình như một ốc đỏa, quanh nhà toàn là kênh, mương, ao sâu từ 4 - 5m, chỉ cần ngồi trong nhà là có thể quan sát được mọi động tĩnh bên ngoài.

Để tiếp cận được “đại bản doanh” của Mạnh chỉ có một con đường độc đạo dẫn vào. Đó là chưa kể, việc theo dõi hoạt động của Mạnh tại nơi ở còn gặp rất nhiều khó khăn bởi khu vực hắn sinh sống đa phần là họ hàng và các đàn em thân tín. Chỉ cần có người lạ xuất hiện thì ngay lập tức “hàng” được chuyển đi một nơi khác để cất giấu hoặc tiêu hủy.

Sau nhiều ngày dày công mật phục, các trinh sát Đội CSĐTTP về Kinh tế và Ma túy đã đề xuất nhiều cách phá án khác nhau nhưng đều gặp khó khăn do không thể tiếp cận được nhà của đối tượng. Nhưng bằng sự mưu trí, quyết tâm, trinh sát nắm được thông tin: Ngoài bán lẻ, Mạnh còn cho phép các con nghiện thân quen sử dựng ma túy ngay tại nhà của mình.

Chuyên án 717M nhanh chóng được CAH Kiến Thụy xác lập. Sau một thời gian bám sát di biến động của đối tượng, đến khoảng 20h 45', ngày 11 – 7, xác định đối tượng chuẩn bị tiến hành mua bán ma túy, Ban chuyên án chia làm nhiều mũi tấn công.

Nhân lúc trời tối, trinh sát đã vượt qua ao sâu, bất ngờ ập vào bắt quả tang Bùi Đức Mạnh đang bán ma túy cho 2 đối tượng nghiện. 

Chất bột màu trắng thu giữ tại nhà đối tượng

Vật chứng thu giữ gồm 2 bơm kim tiêm đã sử dụng, 1 gói giấy nhỏ chứa chất bột màu trắng, dưới nền nhà có một lượng chất bột màu trắng dạng cục. Kết quả giám định của Phòng kĩ thuật hình sự CATP kết luận: chất bột màu trắng thu giữ tại nhà Bùi Đức Mạnh là heroin, có trọng lượng 2,52 g.

Tại cơ quan điều tra, Mạnh khai nhận thường xuyên mua ma túy từ một người đàn ông không rõ tên tuổi, địa chỉ tại khu vực chân cầu Quay để mang về Kiến Thụy sử dụng và chia nhỏ ra để bán cho các đối tượng nghiện.

Cơ quan CSĐT – CAH Kiến Thụy đã tiến hành hoàn thiện hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị cân đối với Bùi Đức Mạnh về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông