Về ca tử vong của bé gái 3 tuổi tại BV đa khoa Tiên Lãng

22:46 09/12/2016

Đêm 2-12, cháu Phạm Thị Kim Ngân, sinh 2014, thôn Ninh Duy, xã Khởi Nghĩa, huyện Tiên Lãng tử vong tại Bệnh viện đa khoa Tiên Lãng. Nguyên nhân được bệnh viện xác định do suy hô hấp, trụy tim mạch không phục hồi và sốc mất nước không phục hồi.

Theo người nhà phản ánh, do bé Ngân kêu đau bụng, chiều 2-12, gia đình đưa cháu lên Bệnh viện đa khoa Tiên Lãng khám, bệnh viện hướng dẫn cho cháu ở lại theo dõi hoặc về nhà mua thuốc uống. Sau khi về, cháu Ngân được uống thuốc nhưng diễn biến xấu. Thấy vậy, đến khoảng 22h cùng ngày, gia đình lại đưa bé Ngân đến Bệnh viện đa khoa Tiên Lãng. Tại đây, cháu được các bác sỹ tiêm và truyền dịch. Gần 24h cùng ngày, cháu Ngân tử vong.

Làm việc với Bệnh viện đa khoa huyện Tiên Lãng được biết: Trước khi tới bệnh viện vào sáng 2-12, cháu Phạm Thị Kim Ngân đau bụng, nôn nhiều lần ra thức ăn và dịch dạ dày. Chiều 2-12, gia đình cho cháu đến phòng khám nhi của bệnh viện. Tại đây, các bác sỹ khám và siêu âm ổ bụng và kết luận cho cháu nhập viện để theo dõi rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên mẹ cháu xin về nhà điều trị, bác sỹ có hướng dẫn cách cho trẻ ăn, uống thuốc và hẹn nếu cháu nôn nhiều hơn phải tới viện ngay.

Tuy nhiên đến 22h30, gia đình thấy cháu mệt lả, đi lờ đờ, tay chân lạnh, môi tím nên vội đưa đến viện. Đến 22h40, bệnh viện đã làm thủ tục cho cháu Phạm Thị Kim Ngân nhập viện tại khoa Nhi với kết quả chẩn đoán lúc vào: theo dõi sốc mất nước. Bệnh viện xử trí bằng việc cho thở oxy, truyền dịch và tiêm adrenalin. Bác sỹ trực đã mời lãnh đạo trực đến, xin xe cấp cứu 115 về hỗ trợ và mời bác sĩ Phó khoa Nhi cùng điều dưỡng trưởng khoa đến cùng cấp cứu bệnh nhân. Do bệnh nặng, bệnh diễn biến nhanh sau cấp cứu không kết quả, đến 23h50, bệnh nhân đã tử vong.

Bác sĩ Trần Thị Thúy - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Tiên Lãng cho biết: Tại thời điểm tử vong, bệnh nhân bị suy hô hấp, trụy mạch không hồi phục và sốc mất nước không hồi phục. Bác sĩ Thúy cũng cho biết thêm, trước đó bệnh nhân đến bệnh viện được thăm khám, chẩn đoán, điều trị, cấp cứu đúng theo quy chế chuyên môn với tinh thần khẩn trương, nhiệt tình trách nhiệm cao của đội ngũ y bác sĩ trực. Sau khi cháu mất, kíp trực hoàn tất thủ tục và giúp gia đình làm những việc cần thiết cho người bệnh tử vong.

TRUNG KIÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông