Vì tính côn đồ mà ra...

09:17 11/09/2019

Do có quen biết từ trước, nên trưa 2-12-2018, anh Trần Phạm Oanh, ở số 140 phố Cao Du, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, rủ Lê Văn Thành, sinh 1950, ở TDP số 4, phường Lãm Hà, Kiến An, đi uống bia tại quán số 204, đường Lê Duẩn, TDP Lê Duẩn 2, phường Quán Trữ, Kiến An.

Trong lúc uống bia, trò chuyện, 2 người đã phát sinh mâu thuẫn, tranh cãi nhau. Tức tối, Thành đã rút con dao dạng gọt hoa quả để trong người phi vào tường. Thấy thế, anh Oanh vẫn bình tĩnh nhặt lấy con dao rồi vứt ra đường. Sau đó, Thành lấy con dao cất vào trong túi quần.

Hai bên ngồi lại nói chuyện nhưng không ngừng tranh cãi. Lúc này, máu côn đồ nổi lên, sẵn có vũ khí trong tay, Thành rút dao đâm một nhát vào đùi phải anh Oanh. Bị đâm bất ngờ, anh Oanh vùng đứng dậy thì bị Thành vung dao đâm tiếp nhát thứ 2 vào bụng.

Đâm anh Oanh xong, hắn cầm dao ra cửa quán bia đứng thì bị người dân ập đến khống chế, tước con dao ra khỏi tay Thành, sau đó giao nộp cho CAP Quán Trữ.

Về phía anh Oanh, ngay khi bị thương đã được người dân xung quanh đưa anh đi cấp cứu. Theo kết luận giám định pháp y, các vết thương mà Thành gây ra khiến anh Oanh bị tổn thương tổng cộng 28% cơ thể.

Mặc dù tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Thành đều một mực phủ nhận hành vi đâm anh Oanh. Nhưng căn cứ vào lời khai của bị hại phù hợp với lời khai của nhân chứng.

Xét thấy, bị cáo phạm tội trong trường hợp có 5 tiền án đều đã được xóa án tích, không được coi đây là căn cứ để đánh giá tái phạm tội nhưng điều đó cho thấy, bị cáo là người có nhân thân xấu. Trong quá trình điều tra, tại phiên tòa lại ngoan cố, không khai báo thành khẩn, chưa bồi thường thiệt hại dân sự cho bị hại nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Vừa qua, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Kiến An đã tuyên phạt Lê Văn Thành 42 tháng tù giam vì tội cố ý gây thương tích. Về dân sự, do tại phiên tòa, bị hại Oanh không yêu cầu bị cáo Thành bồi thường thiệt hại nên Hội đồng xét xử vụ án không xem xét giải quyết.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông