Vở kịch nói “Nguồn sáng trong đời” chuẩn bị ra mắt công chúng thành phố vào ngày 25-2 tới

20:15 22/02/2023

Chiều tối 22-2, tại Nhà hát thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố tổ chức thẩm định vở kịch nói “Nguồn sáng trong đời” – vở diễn thuộc đề án sân khấu truyền hình Hải Phòng số 42 do Đoàn Kịch nói Hải Phòng thực hiện dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao.

“Nguồn sáng trong đời” là một trong những tác phẩm kịch nổi tiếng của cố tác giả Lưu Quang Vũ, được dàn dựng bởi ê kíp sáng tạo: đạo diễn NSƯT Lê Dũng, trợ lý đạo diễn nghệ sĩ Quang Thiện, chỉ huy biểu diễn nghệ sĩ Đăng Khoa, chỉ đạo chương trình Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn Kịch nói Hải Phòng Trần Trung Hiếu...

Vở kịch có sự tham gia phối hợp của nghệ sĩ Nhà hát kịch nói Quân đội. Đây cũng là một vở diễn ý nghĩa đến ngày hôm nay bởi tính nhân văn và tính dự báo về các vấn đề thời sự, xã hội.

Hội đồng Nghệ thuật thành phố tổ chức thẩm định vở kịch nói “Nguồn sáng trong đời” – vở diễn thuộc đề án sân khấu truyền hình Hải Phòng số 42

Vở kịch kể về cuộc đời của Lê Chí – một họa sĩ mù bị thương bởi chiến tranh. Oanh - vợ Chí - đến nhờ bác sĩ Thành là người quen cũ, đang làm chủ một công trình thực nghiệm ghép giác mạc để mong muốn chồng mình được nhìn thấy ánh sáng. Công cuộc đi tìm ánh sáng của vợ chồng Lê Chí – Kim Oanh gặp nhiều khó khăn bởi không ai dễ dàng tình nguyện hiến đi đôi tròng mắt của mình, kể cả những người đã chết.

Mãi đến khi Chí gặp Toàn – một kỹ sư xây dựng bị ung thư giai đoạn cuối và mọi chuyện đã thay đổi. Toàn đồng ý hiến giác mạc để mang lại ánh sáng cho người ở lại. 

Cảnh trong vở diễn “Nguồn sáng trong đời”

Vở kịch chạm đến vấn đề hiện đại về tinh thần tự nguyện, lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp hiến tặng mô, tạng cơ thể để mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho nhiều người khác.

Cảnh trong vở diễn “Nguồn sáng trong đời”

Tại chương trình thẩm định, thành viên Hội đồng Nghệ thuật thành phố đã đóng góp ý kiến để êkip thực hiện hoàn thiện vở diễn trước khi phát sóng truyền hình trực tiếp phục vụ Nhân dân thành phố vào tối 25-2 tới.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông