Vũ trụ

16:31 01/05/2018

Qua lời kể trữ tình của Carl Sagan, người đọc sẽ có dịp du hành trong vũ trụ bao la, từ thời vụ nổ Big Bang đến những mầm móng của sự sống trên trái đất. Được khám phá thế giới từ vĩ mô của những thiên hà to lớn đến thế giới vi mô của những con vi khuẩn nhỏ bé trên Trái đất. Đi từ những nền văn minh xa xưa đến tương lai của thế giới, đồngthời cho ta thấy mối gắn bó hữu cơ của từng sự việc nhỏ nhặt với vũ trụ bao la và nghe những giọng điệu nhiều bè của Vũ trụ. Vũ trụ đã chỉ là vũ trụ vô tri, hỗn độn, mà còn là một thế giới có trật tự, có tri giác, đầy nhân văn và xúc cảm.

Bằng giọng văn mượt mà và lãng mạn chứ không khô khan như những tác phẩm về khoa học khác, Carl Sagan đã cho chúng ta thấy được quá trình hình thành vũ trụ từ thuở sơ khai, nguồn gốc của chính chúng ta và những điều thú vị trong vũ trụ. Sách khá dày, nhưng rời mắt ra khỏi nó không phải là dễ, vì giọng văn quá hấp dẫn khiến kiến thức cứ tự nhiên lưu vào trí óc mỗi độc giả.

Cuốn sách thực sự như người bạn đồng hành, đồng thời là người thầy giúp cho chúng ta có được những tri thức mới, thêm yêu và gắn bó với khoa học hơn. 

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông