Xóa nhóm trộm chuyên “ăn hàng” tại công trường xây dựng

09:29 24/09/2019

Thời gian gần đây, tại một công trường xây dựng phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, liên tục xảy ra việc kẻ gian dùng vam phá khóa trộm cắp xe máy của công nhân.

Trước tình hình trên, BCH CAQ Lê Chân đã chỉ đạo Đội CSHS CAQ phối hợp với CAP Vĩnh Niệm vào cuộc đấu tranh, sớm điều tra làm rõ thủ phạm.

Sau một thời gian kiên trì theo dõi, mật phục, các trinh sát thuộc Đội CSHS CAQ Lê Chân đã xác định được hành tung cũng như thủ đoạn của bọn trộm cắp.

Đây là các đối tượng nghiện ma túy, mặc dù chưa có tiền án, tiền sự, nhưng lại không công ăn việc làm, thích ăn chơi đua đòi thường xuyên đi “rình mò” sơ hở trong các công trường, nhà xưởng để trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Bọn chúng thường đi 2 người, có mang theo vam phá khóa và phân công cảnh giới cẩn thận. Chính vì thế mà trong khoảng thời gian vài tháng, bọn chúng đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp xe máy, gây mất ANTT địa phương.

Đối tượng Bùi Văn Hiếu

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 16h30’ ngày 19-8, CAP Vĩnh Niệm, quận Lê Chân phối hợp cùng tổ Bảo vệ công trường trên địa bàn phường tuần tra kiểm soát, qua đó phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Văn Khánh, sinh 1992, ở Trấn Dương, Vĩnh Bảo có hành vi trộm cắp 1 xe máy Sirius. Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa Khánh cùng tang vật, đồ vật, tài sản có liên quan về trụ sở để làm rõ vụ việc.

Tang vật vụ án

Quá trình điều tra, lực lượng công an xác định: vào 16h ngày 19-8, Nguyễn Văn Khánh cùng Bùi Văn Hiếu, sinh 1991, cùng ở Trấn Dương, Vĩnh Bảo có đi xe máy Wave không có biển kiểm soát từ Cầu Niệm đến khu vực một công trường ở phường Vĩnh Niệm với mục đích để trộm cắp tài sản. Khi đến cổng công trường dự án thì Hiếu chờ ở cổng,  Khánh đi bộ vào công trường đến vị trí để xe của công nhân tại tầng 1 khu nhà đang xây dựng.

Đối tượng Nguyễn Văn Khánh

Tại đây, đảo mắt quan sát 1 lượt, Khánh tiến lại gần vị trí nơi có 4 chiếc xe máy đang dựng trong bãi đỗ xe, dùng chìa khóa mang sẵn theo người và lần lượt mở thử các xe. Thấy mở được khóa điện xe máy Sirius BKS 21K-161.00, Khánh dắt xe ra ngoài định tẩu thoát.

Tuy nhiên, khi Khánh vừa điều khiển chiếc xe máy vừa trộm cắp được ra cổng C3 của công trường thì bị lực lượng bảo vệ công trường và lực lượng công an bắt quả tang.

Ngay sau đó, Bùi Văn Hiếu đang ngồi đợi Khánh ở quán nước trước cổng dự án cũng  bị tổ công tác CAP Vĩnh Niệm và bảo vệ của dự án đến triệu tập về trụ sở để làm việc. Qua đấu tranh, tại cơ quan công an Hiếu đã khai nhận cùng với Khánh có hành vi trộm cắp tài sản như trên. 

Ngoài ra, Hiếu còn cho biết, vào ngày 14-8, Nguyễn Văn Khánh đã trộm cắp 1 xe môtô Wave BKS 16K1-7725 cũng tại công trường của dự án này. Tiếp tục đấu tranh mở rộng, Nguyễn Văn Khánh khai đã trộm cắp trót lọt 11 xe máy các loại, trong đó cùng với Hiếu trộm cắp 5 xe máy.

Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự quận Lê Chân kết luận, giá trị còn lại của 2 chiếc xe máy Wave BKS 16K1-7725 và chiếc xe Sirius 21K1 -161.00 do Khánh và Hiếu trộm cắp có tổng trị giá 15 triệu đồng.

 Cơ quan CSĐT CAQ Lê Chân đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Khánh về hành vi trộm cắp tài sản; Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Văn Hiếu về hành vi trộm cắp tài sản.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông