Xử lý giày khi dính nước mưa

09:43 07/10/2018

Giày nếu chẳng may bị ngấm nước mưa rất dễ hư hỏng. Sau đây là một số bí quyết hữu ích trong việc xử lý giày khi chẳng may dính nước mưa.

Khi bị ngâm bởi nước mưa, việc đầu tiên khi về là bạn hãy tháo giày ra, dùng khăn khô, mềm lau một lượt toàn bộ phần nước đọng trên giày. Đối với giày thể thao, hãy tháo dây giày để không khí được lưu thông. Sau đó dựng đứng giày để nước ở bên trong được thoát ra dễ dàng.

Đặt giày trước chiếc quạt để luồng gió giúp giày nhanh khô hoặc phơi ở chỗ râm mát, nhiều gió. Không nên phơi giày dưới ánh nắng mặt trời  trực tiếp hoặc dùng máy sấy vì nguồn nhiệt quá cao có thể làm phai màu giày hoặc hỏng giày.

Khi giày đã khô mặt ngoài, bạn có thể lấy giấy báo cũ, vo viên và nhét vào trong giày để hút hơi ẩm còn sót lại và giữ form giày luôn đẹp.

Nếu là giày da thật bị ngấm nước mưa, bạn nên dùng báo hoặc khăn khô vo tròn và nhét vào bên trong giày. Sau mỗi 2 giờ, hãy lấy phần khăn, báo cũ ra và thay một cái mới. Tùy theo độ ướt mà bạn cần một quá trình từ vài giờ đến 2 ngày để làm khô hoàn toàn đôi giày. Sau đó đặt giày ở nơi thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt. Nhiệt độ cao có thể làm da bị nứt, rất khó để phục hồi lại đôi giày như ban đầu. Khi giày đã khô hoàn toàn, dùng xi đánh giày chuyên dụng đánh một lớp mỏng toàn bộ đôi giày.

Hoàng Triệu (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông