Xử phạt 11 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn huyện Kiến Thuỵ đêm 1-10

23:16 01/10/2024

Đêm 1/10, thực hiện nghiêm kế hoạch phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với chuyên đề nồng độ cồn trên địa bàn thành phố, CAH Kiến Thuỵ phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) và CAQ Đồ Sơn thành lập 3 tổ công tác cùng chỉ huy các Đội CSGT, Phòng CSGT Công an thành phố và Công an quận Đồ Sơn, trực tiếp chỉ huy, triển khai lực lượng tổ chức chốt điểm, tổng kiểm soát đo nồng độ cồn đối với những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông qua một số tuyến đường trên địa bàn huyện Kiến Thuỵ.

                                                            Lực lượng chức năng tiến hành đo nồng độ cồn

Theo đó, các tổ công tác đã triển khai lực lượng tổ chức chốt tại 3 điểm trên các tuyến đường gồm: đường 361 (xã Đại Đồng), đường 363 (xã Thuỵ Hương) và đường 403 (xã Tú Sơn, đoạn gần Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh), tiến hành đo nồng độ cồn và xử lý các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật đối với hầu hết các trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông qua các tuyến đường.

 Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ

Trước đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT, nhất là đối với chuyên đề về nồng độ cồn nên ý thức tham gia giao thông của người dân trên địa bàn huyện được nâng cao. 

 Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ

Ngay trong đêm 1/10, 3 tổ công tác của các đơn vị đã phối hợp kiểm soát gần 900 phương tiện. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử lý nghiêm tổng cộng 16 trường hợp vi phạm TTATGT. Trong đó, có 11 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (2 lái xe ô tô, 9 lái xe mô tô), tạm giữ 11 phương tiện, tước giấy phép lái xe đối với 4 trường hợp; 5 trường hợp vi phạm là học sinh vi phạm các lỗi như: không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe không đủ tuổi, không mang theo đăng ký xe. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính đối với 20 trường hợp vi phạm các lỗi khác.

Công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với chuyên đề nồng độ cồn trên địa bàn sẽ được Công an huyện Kiến Thuỵ phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì, đẩy mạnh trong thời gian tới theo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo CATP, nhằm góp phần kiềm chế, kéo giảm TNGT đến mức tối đa trên cả 3 tiêu chí.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông