Bê bối tình dục của Tổng giám đốc IMF

15:36 16/05/2011

Ngày 14-5, Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn bị giữ ở New York với cáo buộc cưỡng bức tình dục đối với một nữ nhân viên khách sạn.
Ngày 14-5, Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn bị giữ ở New York với cáo buộc cưỡng bức tình dục đối với một nữ nhân viên khách sạn.

Ông Dominique bị cảnh sát New York dẫn khỏi máy bay của hãng Air France chỉ vài phút trước giờ cất cánh. Theo kế hoạch, ông sẽ gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel vào cuối tuần để bàn về các vấn đề liên quan đến sự khủng hoảng của đồng Euro.

Theo báo chí Mỹ, vụ việc xảy ra vào buổi trưa, khi cô nhân viên dọn phòng 32 tuổi bước vào phòng của ông Dominique tại khách sạn Sofitel trên phố West 44th, khu Manhatan, New York. Nạn nhân kể rằng cô đã được yêu cầu dọn căn phòng sang trọng có giá 3.000 USD một đêm mà giám đốc IMF ở và khi đó được thông báo phòng đã trống. Nhưng bất thình lình, Dominique bước ra từ phòng tắm trong tình trạng không mảnh vải trên người và đuổi theo để lôi cô vào phòng ngủ với ý định cưỡng hiếp.

Cũng theo lời kể của nữ nạn nhân, sau khi vùng được ra khỏi giường cô tiếp tục bị giám đốc IMF lôi vào phòng tắm để cưỡng ép và lột quần áo. Tại đây một lần nữa cô này tìm cách thoát được ra ngoài và kể lại với các nhân viên khách sạn về những gì đã xảy ra. Sau đó họ cùng báo cảnh sát. Ông Tổng giám đốc IMF (ảnh) đã vội vã ra sân bay đến nỗi bỏ quên cả điện thoại di động. Hiện cô hầu phòng đã được đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khoẻ.

Cảnh sát Mỹ cho biết họ chỉ mới tiến hành cuộc thẩm vấn và ông Dominique chưa bị buộc tội chính thức. Phát ngôn viên của khách sạn Sofitel đồng ý sẽ hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. Còn phát ngôn viên của IMF tại Washington nói rằng tổ chức này vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về sự việc trên.

Dominique Strauss-Kahn sinh ngày 25-4-1949, là một nhà kinh tế, luật gia, đảng viên đảng Xã hội, từng giữ chức Bộ trưởng Tài chính Pháp. Ông này được chọn là Tổng giám đốc IMF vào ngày 28-9-2007 với sự ủng hộ của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Trong vai trò một quan chức toàn cầu, ông đã chèo lái thành công IMF, xử lý đúng đắn vai trò của tổ chức tiền tệ này trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009 và nhất là khủng hoảng nợ công ở châu Âu mới đây.

Ông Dominique được xem là ứng cử viên Tổng thống Pháp có khả năng chiến thắng vào năm 2012. Đối với nhiều người Pháp, đặc biệt là những ai không hài lòng với nhà lãnh đạo Nicolas Sarkozy thì ông Dominique chính là người thay thế thích hợp nhất trên cương vị Tổng thống Pháp nhiệm kỳ tới. Chính trị gia thuộc đảng Xã hội cánh tả được nhận xét là có những phẩm chất đủ làm thỏa mãn sự mong đợi của những người muốn thấy nước Pháp phải thay đổi hơn nữa.

Trong một cuộc thăm dò hồi tháng 2 vừa qua, ông Dominique được 29% số người ủng hộ so với 23% số người ủng hộ ông Sarkozy. Tuy nhiên, vụ bê bối cưỡng bức tình dục nói trên đã khiến ông này “ngã ngựa”. Đây cũng không phải lần đầu tiên ông Dominique  dính líu đến một vụ bê bối tình dục. Vào năm 2008 từng có bài báo nói IMF phải điều tra một mối quan hệ không đúng đắn giữa Tổng giám đốc IMF với một nhân viên trợ tá.


VIỆT ANH (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông