Bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động đối với đại biểu HĐND các cấp thành phố năm 2024

15:06 23/10/2024

Sáng 23/10, Thường trực HĐND thành phố phối hợp Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử, Ban Công tác đại biểu (Ủy ban Thường vụ Quốc hội) tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động đối với đại biểu HĐND các cấp thành phố Hải Phòng năm 2024.
Các đại biểu dự  hội nghị

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy là đại biểu HĐND thành phố: Đặng Bá Cường, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy; Nguyễn Đình Chuyến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đào Trọng Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang nêu rõ, qua hơn 3 năm hoạt động của nhiệm kỳ 2021 - 2026, HĐND các cấp thành phố đã tích cực, chủ động, linh hoạt, đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. HĐND thành phố và các quận, huyện đã tổ chức thành công 321 kỳ họp, thông qua 3.591 nghị quyết (trong đó: HĐND thành phố tổ chức 19 kỳ họp, HĐND cấp huyện tổ chức 302 kỳ họp).

Phó chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang phát biểu khai mạc

Kết quả hoạt động của HĐND đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiều chi tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đóng góp vào thành công chung đó có một phần không thể thiếu đó là vai trò của các đại biểu HĐND.

Theo đồng chí Bùi Đức Quang, hoạt động của đại biểu quyết định lớn đến chất lượng hoạt động của HĐND. Vì vậy ngoài việc các đại biểu tự học, tự rèn thì việc bồi dưỡng kiến thức, nâng cao kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm thực hiện với nhiều hình thức phù hợp.

Quang cảnh lớp tập huấn

Theo đó, các chuyên đề bồi dưỡng tại lớp học là những lĩnh vực hết sức quan trọng, cần thiết. Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các đại biểu tập trung theo dõi, lắng nghe, tích cực tham gia trao đổi, thảo luận những vấn đề báo cáo viên đặt ra cũng như những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình công tác của đại biểu, để mỗi đại biểu có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, truyền đạt vào thực tiễn hoạt động, nhằm đưa vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND các cấp nói chung và hoạt động của đại biểu HĐND nói riêng ngày càng được hoàn thiện và nâng cao hơn nữa trong thời gian tới.

Các đại biểu HĐND các cấp được nghe giới thiệu, truyền đạt và trao đổi 3 chuyên đề liên quan trực tiếp đến các hoạt động của HĐND

 Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu HĐND các cấp được nghe các báo cáo viên Trung ương giới thiệu, truyền đạt và trao đổi 3 chuyên đề liên quan trực tiếp đến các hoạt động của HĐND: kỹ năng giám sát đầu tư công của HĐND; kiến thức, kỹ năng quyết định, giám sát của HĐND trong lĩnh vực tư pháp; kỹ năng quyết định và giám sát của HĐND trong lĩnh vực đất đai (Luật Đất đai năm 2024)./.

                                                                                                                            Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông