BV Trẻ em Hải Phòng nhân viên y tế nhặt được tiền và tài sản rơi trả lại người mất

    14:57 06/11/2020

    BV Trẻ em Hải Phòng vừa tổ chức trao trả lại tiền và tài sản cho 2 trường hợp là người nhà bệnh nhân bỏ quên và đánh rơi tại bệnh viện.

    Đó là trường hợp chị Nguyễn Thị Hải, sinh 1970, ở số 12, Nguyễn Tất Tố, Quán Nam, Kênh Dương, Lê Chân, chăm sóc cháu ngoại tại BV Trẻ em Hải Phòng vào ngày 14/10. Trong quá trình thăm nuôi cháu, chị Hải có để quên túi xách tại Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, bên trong có 1.500.000 đồng, 1 kính lão, 1 ĐTDĐ nhãn hiệu Iphone 6S, 1 áo khoác. Số tài sản trên của chị Hải được chị Nguyễn Thị Thu Loan, điều dưỡng của Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn nhặt được, bàn giao cho Phòng công tác xã hội của BV để phối hợp tìm chủ nhân của số tài sản trên. Sau nhiều ngày bị thất lạc tài sản tại BV Trẻ em, chị Hải rất vui khi được cán bộ BV Trẻ em Hải Phòng mời đến BV để nhân lại tài sản.

    BV Trẻ em Hải Phòng trao lại tài sản cho người đánh rơi (Ảnh Hồng Hải)

    Trường hợp thứ 2 là anh Trần Văn Kiên, sinh 1994, ở Tràng Duệ, Lê Lợi, An Dương. Ngày 4/11, anh Kiên vào bệnh viện chăm sóc con và đóng tiền viện phí. Số tiền còn thừa 5 triệu đồng, anh Kiên bỏ vào túi quần và không may đánh rơi tại khu vực cổng nhà xe thông minh của BV. Số tiền trên được chị Phạm Thị Thanh Nhàn, điều dưỡng Khoa ngoại tổng hợp nhặt được và ban giao cho Phòng Công tác xã hội. Qua trích xuất camera, BV Trẻ em Hải Phòng đã xác định được anh Kiên là người đánh rơi số tiền trên, nên đã mời ạnh đến BV để nhận lại tài sản.

    Sau khi nhận lại số tài sản đã mất, chị Hải và anh Kiên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Bệnh viện đã đào tạo cho cán bộ y tế tạo nên đội ngũ nhân viên “vừa hồng vừa chuyên”.  Hành động nhân văn “nhặt được của rơi, trả lại người mất”, của 2 nhân viên y tế càng tôn vinh vẻ đẹp đạo đức của nghề y cao quý, với mục đích sâu sắc “Hướng tới sự hài lòng người bệnh” của BV Trẻ em Hải Phòng.

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông