Cần xử lý nghiêm người mạo danh phụ huynh nhà trường

17:26 08/10/2014

 

Buổi họp giữa Ban dại diện cha mẹ học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường chiều 2-10
Buổi họp giữa Ban dại diện cha mẹ học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường chiều 2-10

Do quá bức xúc và bất bình trước việc chị Phạm Thị Thu Hương đã mạo danh là phụ huynh và đại diện cho tập thể phụ huynh Trường mầm non Nam Sơn, xã Nam Sơn, huyện An Dương, làm đơn vu khống gửi tới Báo ANHP; chiều 2-10, tại cuộc họp Ban đại diện cha mẹ học sinh và cán bộ giáo viên - nhân viên Trường mầm non Nam Sơn đã thống nhất làm tờ trình gửi UBND xã Nam Sơn, Ban CAX Nam Sơn có biện pháp xử lý đúng theo pháp luật đối với Phạm Thị Thu Hương.

Báo ANHP ra ngày 25-9-2014 có bài “Thu đầu năm học tại Trường mầm non Nam Sơn, xã Nam Sơn, huyện An Dương: Trả lại những khoản thu không đúng” phản ánh về những thiếu sót cũng như kịp thời khắc phục của Trường mầm non Nam Sơn trong việc triển khai thu các khoản đầu năm học 2014-2015. Sau khi báo đăng, ngày 26-9-2014, Báo ANHP nhận được đơn kiến nghị của chị Phạm Thị Thu Hương, số điện thoại: 01229.272068, tự nhận là phụ huynh và đại diện cho tập thể phụ huynh Trường mầm non Nam Sơn kiến nghị về một số nội dung bài báo nêu.

Mặc dù trong đơn có nhấn mạnh một số kiến nghị không thuộc trách nhiệm bắt buộc giải quyết của báo, tuy nhiên để cho bạn đọc hiểu rõ vấn đề, phóng viên tiếp tục về làm việc với Ban đại diện cha mẹ học sinh, nhà trường cùng chính quyền xã Nam Sơn.

Tờ đơn gửi Báo ANHP với chữ ký của chị Phạm Thị Thu Hương  

Trước thông tin phóng viên cung cấp, chiều 2-10, Ban đại diện cha mẹ học sinh đã có cuộc họp để làm rõ nội dung, cũng như tính pháp lý của tờ đơn và xác định nhân thân của chị Phạm Thị Thu Hương với sự tham dự của 100% thành viên Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Tại cuộc họp, 100% ý kiến khẳng định Phạm Thị Thu Hương không phải là phụ huynh của nhà trường nên tờ đơn không có tính pháp lý, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với việc làm của chị Hương. Cô Nguyễn Thị Thắm, giáo viên chủ nhiệm lớp 3C1 bức xúc cho biết: “Tập thể cán bộ, giáo viên Trường mầm non Nam Sơn không thể chấp nhận được những gì mà chị Phạm Thị Thu Hương nói về trường trong tờ đơn gửi báo An ninh Hải Phòng. Chúng tôi khẳng định chị Phạm Thị Thu Hương không phải là phụ huynh của Trường mầm non Nam Sơn. Chị ta đã giả mạo để cố tình bôi xấu, gây rối hoạt động của nhà trường. Tôi đề nghị các cấp có thẩm quyền kiểm tra, xác minh làm rõ người, rõ việc theo đúng quy định của pháp luật đối với trường hợp chị Phạm Thị Thu Hương”.

Đại diện Ban cha mẹ học sinh cũng cảm thấy bất ngờ khi nhận được thông tin nêu trên. Anh Hoàng Quốc Thắng - Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 4B2 cho rằng: “Các thông tin trong đơn của chị Phạm Thị Thu Hương nói về Trường mầm non Nam Sơn là sai lệch hoàn toàn. Với tôi lá đơn trên không có căn cứ về pháp lý, bởi chị Phạm Thị Thu Hương không phải là phụ huynh của trường. Bản thân chúng tôi không ai có ý kiến gì về nội dung bài viết trên báo An ninh Hải Phòng”.

Còn anh Đào Văn Vĩnh, thường trực ban đại diện cha mẹ học sinh Trường mầm non Nam Sơn - nhấn mạnh: Chị Phạm Thị Thu Hương mạo danh phụ huynh Trường mầm non Nam Sơn nhằm mục đích bôi xấu tập thể nhà trường, làm sai lệch mọi vấn đề không đúng với chủ trương chính sách của Đảng - nhà nước và ngành giáo dục đề ra. Đề nghị UBND xã Nam Sơn và Báo An ninh Hải Phòng xem xét làm rõ, xử lý đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề trên, ngày 4-10, Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường mầm non Nam Sơn đã có tờ trình gửi: UBND xã Nam Sơn, Ban CAX Nam Sơn về việc, chị Phạm Thị Thu Hương đã giả mạo là phụ huynh của Trường mầm non Nam Sơn làm đơn vu khống nhà trường, gây bức xúc đến tập thể nhà trường, làm rối loạn hoạt động của nhà trường. Và mong muốn UBND xã, Ban CAX và các ban ngành liên quan có biện pháp xử lý theo pháp luật đối với chị Phạm Thị Thu Hương để nhà trường ổn định tình hình, tiếp tục đưa phong trào giáo dục mầm non xã nhà phát triển.

Qua trao đổi với ông Nguyễn Văn Phụng - Chủ tịch UBND xã Nam Sơn được biết, UBND xã đã nhận được tờ trình của Trường mầm non Nam Sơn về việc chị Phạm Thị Thu Hương đã mạo danh phụ huynh và tập thể phụ huynh nhà trường kiến nghị tới Báo ANHP, địa phương đang xác minh lại nhân thân của chị Phạm Thị Thu Hương để mời lên UBND xã làm việc.

Từ những thông tin nêu trên có thể khẳng định chị Phạm Thị Thu Hương không phải là phụ huynh nhà trường, và việc chị Hương có tờ đơn đề nghị với Báo ANHP là không có căn cứ pháp lý. Vì vậy, Báo ANHP không có trách nhiệm giải đáp các thắc mắc nêu trong đơn. Thiết nghĩ, qua vụ việc trên, các trường, phụ huynh cần cảnh giác trước những thông tin thất thiệt đầu năm học.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông