Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Giả công văn mời doanh nghiệp tham gia tập huấn

15:36 19/12/2021

Thời gian qua, một số doanh nghiệp nhận được Công văn do Phó trưởng phòng Đăng ký kinh doanh Hoàng Trí Hùng của Sở Kế hoạch và Đầu tư ký thông báo tập huấn quy định hoạt động trong công ty doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

 

Điều đáng nói là khi nhân viên chuyển phát nhanh đưa Công văn đến đã đề nghị bên nhận Công văn thanh toán ngay số tiền 1 triệu đồng nói là kinh phí tập huấn, và khi đi tập huấn “nhớ” mang theo Công văn để nhận lại số tiền trên?! Thời gian, địa điểm tập huấn ghi rõ trong Công văn nhưng khi đại diện các doanh nghiệp đến nơi tập huấn… mới biết bị lừa.

Trên thực tế, Phòng Đăng ký kinh doanh-Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hải Phòng không có ai tên Hoàng Trí Hùng-Phó trưởng phòng, không ban hành Công văn về tổ chức các khóa tập huấn quy định hoạt động trong công ty, không thu phí đăng ký tập huấn. Đây là một loại Công văn giả mạo hoàn toàn, từ thể thức văn bản đến nội dung, từ chế bản đến từ ngữ (viết hoa, viết tắt…); tinh ý còn nhận ngay con dấu đóng trên Công văn là giả.

Đây là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan quản lý nhà nước  về đăng ký doanh nghiệp, ảnh hưởng tới sự lành mạnh của môi trường đầu tư kinh doanh. Sở Kế hoạch và đầu tư thông báo đến cộng đồng doanh nghiệp tại thành phố Hải Phòng và toàn thể quần chúng nhân dân được biết, đề nghị mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phát hiện, tố giác tội phạm, phối hợp với cơ quan chức năng xác minh làm rõ để xử lý nghiêm trước pháp luật. Mọi thông tin liên hệ để phối hợp giải quyết xin được trao đổi tới Phòng Đăng ký kinh doanh-Sở Kế hoạch và Đầu tư (Đồng chí Tuấn, Số điện thoại: 0904270270)

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông