Cấp CCCD cho người cao tuổi phường Bàng La (Đồ Sơn): Ngày thứ 7 đầy ý nghĩa

21:37 01/06/2019

Không giống như những ngày thứ 7 hàng tuần khác, sáng 25-5, các CBCS thuộc Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC06) có nhiệm vụ quan trọng, đó là có mặt tại “điểm hẹn” UBND phường Bàng La (quận Đồ Sơn) để phối hợp cùng lực lượng công an sở tại làm thủ tục cấp thẻ CCCD lưu động, miễn phí cho những người cao tuổi và đối tượng chính sách trên địa bàn.

Thượng tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP dự và kiểm tra công tác cấp CCCD lưu động tại phường Bàng La

Đúng 6 giờ sáng, chuyến xe chở đoàn công tác khởi hành từ CATP về người dân phường Bàng La. Xe lăn bánh, anh em trong đoàn người thì tranh thủ chợp mắt, người rôm rả kể lại những chuyến đi cấp CCCD lưu động của mình.

Thượng tá Nguyễn Đăng Quang - Phó Trưởng phòng tâm sự, CCCD được quy định là thông tin cơ bản về lai lịch, nhận dạng của công dân. Khi đã được cấp, công dân được sử dụng CCCD của mình để chứng minh các thông tin về bản thân trong giao dịch hoặc khi thực hiện quyền lợi hợp pháp của mình.

Thượng tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP dự và thăm hỏi nhân dân phường Bàng La

Tuy nhiên, trên thực tế, còn nhiều người dân đặc biệt là người cao tuổi vì điều kiện khó khăn về sức khỏe hoặc khoảng cách địa lý mà chưa đi làm được CCCD, trong đó có nhiều bà con ở phường Bàng La.

Chuyến đi lần này nằm trong chương trình thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Cũng theo Thượng tá Quang, để chuyến công tác đạt kết quả cao nhất theo kế hoạch, ngay từ đêm hôm trước, những loại máy móc, dụng cụ, thiết bị kỹ thuật chuyên dụng đã được CBCS Đội 3 chuẩn bị, đóng gói cẩn thận.

Các CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiến hành các thủ tục cấp thẻ CCCD cho người dân phường Bàng La

Sau hơn 40 phút, đoàn công tác đã có mặt tại trụ sở UBND phường. Tại đây, CAQ Đồ Sơn đã nhanh chóng phối hợp cùng các CBCS Phòng PC06 di chuyển, lắp đặt các thiết bị, máy móc cần thiết để có thể phục vụ ngay bà con. 8 giờ sáng, mọi công tác chuẩn bị được hoàn tất.

Trong cái nóng oi ả của mùa hè, lưng áo các chiến sĩ đều thấm đẫm mồ hôi nhưng ai nấy đều tập trung cao. Người ghi chép, kiểm tra thông tin; người lăn tay, chụp hình… Không khí hết sức khẩn trương song các công đoạn đều được CBCS đơn vị phối hợp một cách nhịp nhàng theo đúng quy trình làm thẻ CCCD.

Các trường hợp được cấp CCCD lưu động lần này là những người cao tuổi, đối tượng chính sách trên địa bàn

Điều đặc biệt, trong quá trình tiếp xúc với người dân, các chiến sỹ cảnh sát luôn có thái độ niềm nở, lễ phép, kính trọng và tận tụy, trách nhiệm với công việc.

Gạt vội những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán, đồng chí Bùi Văn Phòng - Đội trưởng Đội 3 chia sẻ, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng anh em vẫn không quản ngại, ai cũng khẩn trương làm việc để bà con không phải chờ đợi lâu và đảm bảo khối lượng công việc được hoàn thành sớm nhất có thể.

Các CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiến hành thủ tục lấy dấu vân tay cho người dân phường Bàng La

Còn theo Đại úy Đinh Thị Thanh Nga - Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CAQ Đồ Sơn, để việc cấp CCCD lưu động cho người cao tuổi, các đối tượng chính sách tại địa phương được nhanh chóng, trước đó, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với CAP Bàng La khảo sát, lập danh sách từng đối tượng, sau đó đã xuống từng hộ gia đình phát và hướng dẫn công dân khai tờ khai cấp CCCD; đối chiếu tờ khai CCCD với hộ khẩu...

Các CBCS CAQ Đồ Sơn hướng dẫn, kiểm tra thông tin của người dân

Vừa hoàn tất mọi thủ tục, cụ bà Lương Thị Viêm (77 tuổi, thuộc TDP Biên Hòa, phường Bàng La) vui mừng cho biết, vài ngày trước, cụ đã được các chiến sỹ công an xuống tận nhà hướng dẫn điền thông tin vào tờ khai đăng ký làm CCCD và nhắc phải đến đúng giờ để tránh trường hợp mọi người phải chờ đợi lâu.

Cụ Viêm xin gửi lời cảm ơn đến các CBCS Công an quận và Công an thành phố đã không kể ngày nghỉ xuống tận địa phương cấp CCCD cho những người cao tuổi như cụ.

CBCS CAQ Đồ Sơn nhiệt tình giúp đỡ người dân

Không chỉ có cụ Viêm mà đông đảo người dân phường Bàng La hết thảy đều rất vui mừng, phấn khởi được làm các thủ tục cấp CCCD ngay tại địa phương, tiết kiệm được phần lớn thời gian, chi phí và công sức đi lại.

Nhờ chủ động trong công việc, chỉ trong buổi sáng 25-5, hơn 100 lượt công dân trong trường hợp đặc biệt của phường Bàng La, quận Đồ Sơn đã lần lượt được hướng dẫn các thủ tục cấp đổi, cấp mới thẻ CCCD. Việc làm ý nghĩa này đã để lại tình cảm, sự cảm phục, tạo niềm tin và sự gắn bó mật thiết giữa người dân với lực lượng Công an.

Hải Ngân

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông