Cặp sinh đôi kỳ lạ nhất thế giới

16:45 01/04/2009

Khi Maureen Galyon lên bàn đẻ vào năm 1951, bà không bao giờ tưởng tượng được rằng mình sẽ sinh ra hai đứa trẻ dính liền bụng.
Khi Maureen Galyon lên bàn đẻ vào năm 1951, bà không bao giờ tưởng tượng được rằng mình sẽ sinh ra hai đứa trẻ dính liền bụng.

Các bác sĩ từng nghĩ đến việc tách cặp song sinh này ra nhưng do kỹ thuật y học những năm 1950 chưa phát triển nên họ không dám mạo hiểm. Và nay, sau 58 năm, Ronnie và Donnie khiến cả thế giới kinh ngạc vì họ là cặp sinh đôi dính nhau sống lâu đến như vậy.

Vừa qua, các bác sĩ chẩn đoán sức khỏe của hai anh em sống ở thành phố Dayton, bang Ohio, Mỹ, này đang yếu đi và có thể họ sắp phải từ giã cuộc đời. Vì vậy, lần đầu tiên cặp song sinh Ronnie và Donnie cùng một người em tên Jim đã "bật mí" về cuộc sống của mình. Bộ phim tài liệu mang tên "Cặp song sinh dính liền nhiều tuổi nhất thế giới" đã được chiếu trên kênh truyền hình Five của Anh hôm 18-3 vừa qua.




Ngay từ trong bụng mẹ, có thể do quá trình phân chia phôi thai bị lỗi mà Ronnie và Donnie bị dính với nhau ở phần bụng. Họ có tim, phổi và dạ dày riêng biệt nhưng các cơ quan nội tạng thiết yếu lại dính liền với nhau. Dù có đủ 4 chân nhưng họ lại chỉ có một bộ phận sinh dục. Hai anh em đã phải ở lại bệnh viện suốt 29 tháng để các bác sĩ tìm cách tách rời, nhưng cuối cùng điều này đã không xảy ra.

Trong phim tài liệu, cậu em Jim kể rằng hai người anh sinh đôi của ông dù dính liền nhau nhưng không khác những anh em bình thường khác (gia đình có tất cả 9 người con). Họ yêu thương, giúp đỡ nhau những cũng có lúc giận và đánh nhau chan chát. Jim kể: "Hai anh tôi có 4 tay, 4 chân để phối hợp đi lại. Việc đó phải mất hàng năm trời luyện tập. Khi muốn di chuyển, họ phải nhìn nhau. Điều này không giống như thần giao cách cảm nhưng quả thật, họ suy nghĩ rất giống nhau. Điều đó thật kỳ diệu".




Trong cuộc sống, do thân hình quay vào nhau nên Ronnie và Donnie không cần dùng đến gương. Người này sẵn sàng cạo râu cho người kia và ngược lại. Họ học cách làm việc nhà chỉ sử dụng 1 bên tay (hai người tạo thành 2 tay). Ronnie thậm chí còn trêu đùa Donnie là "vợ bé nhỏ" bởi Donnie hiền lành hơn. Tuy nhiên, cũng có lúc họ giận không thèm nhìn mặt nhau đến 4 - 5 ngày. Và khi họ dùng tay choảng nhau thì cậu em Jim phải chạy đến can ngăn.

Tuy thường xuyên có suy nghĩ giống nhau nhưng Ronnie và Donnie lại có sở thích rất riêng. Cậu em Jim kể hai ông anh dính nhau không bao giờ xem cùng 1 chương trình tivi, vì vậy ông phải mua 2 tivi cho hai người. Tuy nhiên, khi người này bật tiếng to thì người kia sẽ bật to hơn. Khi không thể dàn xếp, họ quay ra cãi cọ. 



Hai cậu bé biết đi xe đạp


Mỗi tuần, anh em Ronnie và Donnie cố gắng thu xếp đi ăn nhà hàng một lần. Hai người được cấp thẻ căn cước riêng và họ có những tài sản riêng của mình. Có một điều thầm kín là cả hai anh em đều mong muốn có gia đình và sinh con. Tuy nhiên, điều này không bao giờ có thể xảy ra. Ông Jim hóm hỉnh nói: "Hai anh tôi có lúc muốn hẹn hò, kết hôn và có con nhưng lại chỉ có 1 bộ phận sinh dục. Vậy ai sẽ là cha của đứa trẻ. Chuyện này hơi phức tạp nhỉ?". 

Hiện nay, Ronnie và Donnie bị bệnh cong vẹo cột sống và viêm khớp. Họ không thể đi lại và đứng lâu như hồi trẻ. Các chuyên gia nói cặp song sinh này khó mà sống lâu hơn nữa, khiến gia đình rất buồn. Bác sĩ Kwiat nói: "Đối với các cặp song sinh dính liền, khi một người qua đời thì người kia cũng chết ngay tức thì. Nhưng trong một số trường hợp, người kia có thể sống thêm từ 17-18 tiếng". Bác sĩ dặn nếu chuyện xấu xảy ra một trong hai người, thì gia đình phải ở bên làm dịu bớt nỗi buồn của người còn lại cho đến lúc chuyện gì phải đến sẽ đến.



Việc đi lại với họ bây giờ là khá khó khăn


Dù thế nào đi nữa, cho đến phút cuối của cuộc đời, Ronnie và Donnie không hề hối tiếc. Bởi họ tin rằng mình đã sống 1 cuộc sống vô cùng hạnh phúc. Ronnie tâm sự: "Chúng tôi tin rằng nên để Chúa chia rẽ 2 chúng tôi. Chúa đã tạo ra chúng tôi, hãy để Chúa chia tách chúng tôi, đừng dùng đến dao kéo".



Hai anh sinh đôi dính liền bên vợ chồng người em trai Jim



ĐỨC DUY (theo Metro)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông