Cha của kẻ sát nhân Na Uy muốn con tự sát

15:20 27/07/2011

Cha của Anders Behring Breivik, kẻ đã gây ra vụ thảm sát kinh hoàng nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai, nói rằng gia đình ông vô cùng đau đớn khi sinh ra đứa con tàn ác như vậy. Ông mong muốn “điều cuối cùng mà nó lên làm là tự bắn chết nó đi”.
Cha của Anders Behring Breivik, kẻ đã gây ra vụ thảm sát kinh hoàng nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai, nói rằng gia đình ông vô cùng đau đớn khi sinh ra đứa con tàn ác như vậy. Ông mong muốn “điều cuối cùng mà nó lên làm là tự bắn chết nó đi”.

Cha của Breivik (trái) đang được an ninh Pháp bảo vệ
Cha của Breivik (trái) đang được an ninh Pháp bảo vệ

Trong phiên thẩm vấn đầu tiên vào tối 25-7 (giờ Hà Nội), Breivik bị truy cứu trách nhiệm hình sự với tội danh khủng bố, bao gồm cả hành vi phá hoại cấu trúc xã hội, chẳng hạn như hành vi khủng bố chính phủ, tạo ra nỗi sợ hãi trong dân chúng. Phiên nghe lời khai đầu tiên là phiên xử kín, bởi theo thẩm phán Kim Heger thì một phiên xử công khai sẽ gây ra những khó khăn cho công tác điều tra cũng như gây ra những vấn đề về an ninh. Ngoài ra, Breivik có thể sẽ nhân cơ hội để kích động tư tưởng bài Hồi giáo của mình.

Thẩm phán Kim cho biết Breivik đã thừa nhận hành vi tấn công của mình nhưng không thừa nhận rằng đó là tội ác. Trong suốt phiên thẩm vấn, Breivik tỏ ra khá bình thản, dường như vụ thảm sát kinh hoàng vừa qua không ảnh hưởng gì đến hắn. Gã sát nhân máu lạnh nói rằng thông qua vụ tấn công, hắn muốn “gửi đi một thông điệp mạnh mẽ” tới người dân Na Uy. Hắn bày tỏ “sự bức xúc” vì cho rằng Công đảng cầm quyền đã “thất bại trong việc ngăn chặn truyền bá đạo Hồi vào Na Uy”. Breivik nói rằng Công đảng “phải chịu trách nhiệm vì đã duy trì sự giả dối về hệ tư tưởng của mình và hủy hoại văn hóa Na Uy cũng như cho du nhập đạo Hồi ồ ạt”. Một chi tiết đáng chú ý tại toà là Breivik khai rằng “có hai chi nhánh” đã hành động cùng với hắn.
Theo quyết định của tòa án, người đàn ông 32 tuổi này sẽ bị tạm giam trong vòng 8 tuần để phục vụ điều tra, trong đó 4 tuần đầu Breivik sẽ bị biệt giam theo đề nghị của cảnh sát.

Thẩm phán Kim Heger đã đồng ý với đề nghị trên và tuyên bố Breivik không được nhận thư từ, không được tiếp xúc với bất kỳ ai ngoại trừ luật sư của mình. Trong phiên xét xử đầu tiên, hàng trăm người tụ tập trước tòa la ó, thậm chí có người không giữ nổi bình tĩnh nên đã ném nhiều thứ về phía chiếc xe cảnh sát chở Breivik. Chiếc xe phải khá khó khăn mới có thể đi vào sân tòa, trước khi gã đàn ông 32 tuổi này được dẫn giải lên phòng xét xử số 828 trên tầng 8.

Về phía gia đình của kẻ sát nhân Breivik, người cha Jens Breivik đau khổ nói rằng ông muốn từ mặt đứa con máu lạnh. Ông bố 76 tuổi này hiện sống ở Pháp và không liên lạc với con trai từ năm 1995 đến nay. Khi được hỏi về vụ án ở Na Uy, ông Jens nói: “Tôi nghĩ rằng đáng lẽ điều cuối cùng nó nên làm là tự bắn chết nó đi. Tôi vẫn không hiểu nổi tại sao câu chuyện đau lòng này lại xảy ra. Nó không phải là một con người bình thường…”. Hiện ông Jens và vợ sống tại một vùng quê ở Pháp, với sự bảo vệ của các nhân viên an ninh do lo ngại làn sóng trả thù nhằm vào gia đình ông. 

Việt Anh (theo TTX, Dailymail)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông