Chú trọng hình thành nhân cách sống đẹp, ý thức tuân thủ pháp luật cho thiếu niên, nhi đồng

13:47 29/06/2022

Triển khai công tác phụ trách Ðội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, thời gian qua, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Tiên Lãng đã chú trọng tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, nếp sống văn hoá, góp phần định hướng giá trị, hình thành nhân cách sống đẹp, ý thức tuân thủ pháp luật cho thiếu niên, nhi đồng.

Hàng loạt các phong trào: “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Tiên Lãng”, “Đồng hành cùng bạn đến trường”, “Em yêu biển, đảo Việt Nam”. Hay cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, chương trình “Rèn luyện Đội viên”…, được đơn vị triển khai hiệu quả.

Các em thiếu nhi bày tỏ nếp cảm, nếp nghĩ của mình tại toạ đàm “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”

Cùng với đó, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Huyện đoàn đã chủ động tăng cường phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tổ chức thành công Hội thi Sơn ca cấp huyện, tham gia thi thành phố với nhiều giải cao.

Tích cực triển khai các cuộc thi do Trung ương, thành phố tổ chức, tạo điều kiện giúp thiếu nhi có dịp được tham gia các sân chơi lành mạnh, bổ ích, rèn kiến thức, kỹ năng. Đơn cử có thể kể đến các hội thi: Chỉ huy Đội giỏi, Sưu tập tem bưu chính, “Bác Hồ với thiếu nhi- thiếu nhi với Bác Hồ”, Múa nghệ thuật, Hát Tiếng Anh, Thiếu nhi dẫn chương trình…

Mặt khác, hằng năm, Hội đồng đội huyện đã tổ chức thành công Đại hội, Liên hoan cháu ngoan Bác Hồ, biểu dương và tặng quà cho cán bộ Đội xuất sắc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong nhiệm kỳ, đã có 350 cán bộ Đội xuất sắc được biểu dương, 380 suất quà được Hội đồng Đội huyện trao tặng đến tay các em học sinh vượt khó học giỏi, với tổng trị giá 185.000.000 đồng.

Và nhằm thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các Liên đội tổ chức các chương trình tuyên truyền kỹ năng tự bảo vệ bản thân, các kỹ năng mềm cho thiếu niên, nhi đồng. Xây dựng các “Diễn đàn trẻ em“, đối thoại giữa lãnh đạo Huyện uỷ-HĐND-UBND với thiếu nhi để trẻ em được nói lên tâm tư, nguyện vọng của bản thân…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông