Cuộc phiêu lưu kì lạ của Karik và Valia

22:03 26/09/2017

Cuộc phiêu lưu kì lạ của Karik và Valia gồm 18 chương. Truyện mở đầu bằng sự biến mất của giáo sư Ê-nô-tốp cùng hai anh em Karik và Valia là hàng xóm của ông. Lý do là hai anh em Karik và Valia đã uống nhầm thuốc thu nhỏ do giáo sư Ê-nô-tốp chế ra, sau đó bám theo con chuồn chuồn bay khỏi khu nhà. Khi quay về phòng thí nghiệm và phát hiện ra sự việc, giáo sư Ê-nô-tốp cũng quyết định uống thuốc thu nhỏ để đuổi theo tìm lại hai đứa trẻ.

 Dưới hình dạng tí hon, ba bác cháu được chứng kiến một thế giới sinh vật kì ảo ngay trong khu vườn bé tẹo thường ngày với nhiều bất ngờ đến khó tin và vô cùng hấp dẫn. Họ cũng gặp không ít hiểm nguy khi phải chạm trán với những “quái vật khổng lồ”... Những tình tiết hồi hộp đến thót tim cứ bám theo họ trong suốt cuộc hành trình.

Kết thúc cuộc phiêu lưu, họ tìm đến được nơi đặt hòm thuốc bột phóng to người trở lại của Ê-nô-tốp. Hai đứa trẻ uống trước, trở lại kích cỡ bình thường nhưng làm vỡ hòm thuốc. Do đó, ông Ê-nô-tốp vẫn trong kích cỡ thu nhỏ được Karik và Valia đưa về nhà để uống thuốc còn trong phòng thí nghiệm của ông để trở lại bình thường,

Từ nhiều năm nay, Cuộc phiêu lưu kì lạ của Karik và Valia là tác phẩm hấp dẫn gắn bó với nhiều thế hệ thiếu nhi trên thế giới. Cuốn sách không chỉ được tái bản nhiều lần và được độc giả nhiều nước chào đón mà còn được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh và phim hoạt hình rất thu hút khán giả.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông