Cúp Quốc gia 2009: Vòng tứ kết đã đủ mặt anh tài

17:08 24/02/2009

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia đã phân định xong kết quả, HAGL đã thở phào nhẹ nhõm khi giành chiến thắng trước ĐTLA để tạm thoát khỏi thế bi đát.
Vòng 1/8 Cúp Quốc gia đã phân định xong kết quả, HAGL đã thở phào nhẹ nhõm khi giành chiến thắng trước ĐTLA để tạm thoát khỏi thế bi đát.

HAGL (trái) giành chiến thắng quan trọng trước ĐTLA tại Pleiku
HAGL (trái) giành chiến thắng quan trọng trước ĐTLA tại Pleiku

Trong trận đấu được chờ đợi nhất tại Cúp Quốc gia vừa qua giữa HAGL và ĐTLA, đội bóng của HLV Trần Công Minh đã không thể “vượt núi” thành công và họ đã phải dừng bước sau khi thua HAGL với tỷ số 1- 0 trên sân Pleiku. Trận đấu tâm điểm của vòng 1/8 giữa hai đội bóng sừng sỏ nhất Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi sự xuất hiện của vị tân HLV Chatchai người Thái Lan và bởi vị thế của CLB ĐTLA.

Chiến thắng 1-0 tuy mong manh nhưng đó là sự giải thoát khỏi về tâm lý cho đội bóng phố Núi bởi những thành tích nghèo nàn trong hai vòng đấu đầu tiên tại V. League. Bàn thắng đẹp của Evaldo ở phút 72 có ý nghĩa nhiều hơn một chiến thắng bởi đó sẽ là bước ngoặt quan trọng để HAGL vững tin vào sự tái thiết sau khi HLV Chatchai tiếp nhận chiếc ghế từ Dusit. Đội bóng của bầu Đức đã biết đến chiến thắng, tuy đó chỉ là một trận thắng ở Cúp Quốc gia. Nhưng HLV Chatchai đang hi vọng chiến thắng trước ĐTLA sẽ là tiền đề tốt cho những trận đấu tiếp theo. HAGL đã được giải thoát khỏi gánh nặng tâm lý đó là cái được lớn nhất của đội bóng phố Núi trong trận đấu với ĐTLA.

Không kém phần kịch tính là cuộc đối đầu giữa hai tân binh của V.League trong cặp đấu QK 4 – T&T.HN. Hai đội bóng nhiều duyên nợ đã gặp lại nhau với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục cùng 6 bàn thắng được ghi. Chiếc vé vào tứ kết phải được phân định sau màn “đấu súng” ngẹt thở từ chấm 11m. Khởi đầu trận đấu, đội bóng thủ đô đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 39 do công của Farias nhưng QK 4 chỉ cần có 3 phút để lập lại thế trận với bàn thắng của Thái Bình.

Sang hiệp 2, D. Santos ghi bàn thắng ở phút 78 đưa T&T.HN vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Nhưng Moses và Quang Thi đã lập công đưa QK 4 giành thế dẫn trước với tỷ số 3-2. Trong những phút bù giờ, Farias đã hoàn thành cú đúp của mình với bàn thắng san bằng tỷ số 3-3 đưa trận đấu đến chấm 11m. Trong những pha sút phạt 11m đầy may rủi, T&T.HN đã không thể giành chiến thắng và đội quân của HLV Triệu Quang Hà đã không xoá nổi cái dớp chưa hề thắng QK4.

Ngoài sức hút của cặp đấu danh tiếng HAGL – ĐTLA, Cúp Quốc gia vẫn như mọi khi bởi sự đào tẩu thành công của các đội bóng hạng nhất. Đồng Nai, Cần Thơ, Quảng Nam đều chạy thoát khỏi Cúp Quốc gia để tập trung vào chiến trường chính của mình. Đến vòng tứ kết, chỉ còn lại duy nhất một đại diện đến từ hạng nhất đó là HN. ACB. Nhà ĐKVĐ không thể bị loại bởi đối thủ HP.HN chơi không thể tồi hơn cho dù HN.ACB chỉ ra quân với đội hình dự bị.

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2009 đã xác định được chủ nhân của 8 vé vào tứ kết với 4 cặp đấu: HN.ACB - Thể Công; QK4 - SLNA; Khánh Hoà – Đà Nẵng và HAGL – Bình Dương. Chỉ còn lại HN.ACB đến từ giải hạng Nhất chống chọi với các đội bóng của V.League. Không có gì là bất ngờ nếu nhà đương kim vô địch dừng bước tại tứ kết trước một Thể Công được đánh giá rất cao tại thời điểm này. Vẫn như mọi năm, Cúp Quốc gia sẽ lại lâm vào cảnh “chợ chiều” sau sự ồn ào tại vòng 1/8 với sự trở lại của HAGL. Không khó để dự đoán kết quả tại tứ kết Cúp Quốc gia 2009 vì chiến thắng sẽ thuộc về đội thích thắng hơn bởi cũng Cúp Quốc gia là vậy đã từ rất lâu rồi!

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông