Độc đáo chương trình liên hoan âm nhạc Asian 2019 tại Cát Bà

22:02 30/05/2019

Tối 28-5, tại trung tâm khu du lịch Cát Bà đã diễn ra chương trình liên hoan âm nhạc Asian 2019, với sự tham gia góp mặt của 2 đoàn nghệ thuật đến từ Đoàn nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen và đoàn nghệ thuật Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Đêm diễn đã thu hút sự quan tâm chú ý của hàng nghìn lượt du khách và nhân dân địa phương.

Các nghệ sĩ đã đem đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc hấp dẫn, thể hiện bằng các nhạc cụ dân tộc, lời ca tiếng hát, trang phục đặc trưng đến từ các vùng miền, như: tiết mục độc tấu đàn Kìm, hòa tấu liên khúc dân ca Lào do Đoàn nghệ thuật quốc gia Lào biểu diễn, tiết mục độc tấu đàn tơ-rưng do nghệ sĩ ưu tú Tuyết Mai biểu diễn, độc tấu đàn đá do Tấn Trường biểu diễn.

 Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được các nghệ sĩ thể hiện tại trung tâm khu du lịch Cát Bà

Theo đó, các tiết mục đã để lại cho khán giả cũng như những du khách đến thăm quan tại Cát Bà nhiều ấn tượng. Đặc biệt, tiết mục tốp ca nam nữ Hà Nôi-Viêng Chăn do Đoàn nhà hát ca múa dân tộc Bông Sen thể hiện và đoàn nghệ thuật công hòa dân chủ nhân dân Lào biểu diễn đã khép lại chương trình liên hoan âm nhạc Asian 2019 tại sân khấu cảng Cát Bà, thể hiện quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, hai nước, hai dân tộc Việt Nam-Lào.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng và các cơ quan liên quan tổ chức. Liên hoan hội tụ các đơn vị nghệ thuật tiêu biểu đến từ các quốc gia trong khối ASEAN. Đồng thời là cầu nối để nhân dân các nước trong khu vực thêm hiểu biết, gắn bó, đoàn kết, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển thịnh vượng.

 TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông