Đơn thư bạn đọc: Dừng việc vận động thu tiền tự nguyện khi công dân đến làm thủ tục đất đai tại xã Hồng Phong (An Dương)

20:44 26/12/2019

Báo ANHP nhận được đơn đề nghị của ông Phạm Văn Đại, công dân xã Hồng Phong, huyện An Dương về việc tố cáo ông Phạm Văn Sáng- Chủ tịch UBND xã Hồng Phong (An Dương) cấu kết cùng ông Hòa- cán bộ địa chính xã tự ý thu tiền 3 triệu đồng trái luật (có hóa đơn kèm theo) khi người dân đến UBND xã làm bìa đỏ.

Liên quan đến đơn kiến nghị, PV Báo ANHP đã làm việc với người đứng đầu UBND để làm sáng tỏ nội dung đơn trên. Về thông tin thu tiền của công dân 3 triệu đồng khi đến làm sổ đỏ, ông Phạm Văn Sáng- Chủ tịch UBND xã Hồng Phong cho biết: Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, UBND xã Hồng Phong đã họp bàn thống nhất khi công dân đến giao dịch chuyển nhượng đất đai, tài sản địa phương sẽ vận động ủng hộ từ 1 đến 3 triệu đồng nhằm tăng thu ngân sách, sử dụng vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng của địa phương. Việc vận động trên tinh thần tự nguyện, không ép buộc người dân. Và, không có chuyện người dân bị gây khó khăn khi không ủng hộ địa phương. Ông Sáng phủ nhận việc thu tiền vận động làm sổ đỏ và nhấn mạnh, địa phương chỉ vận động công dân đóng góp xây dựng cơ sở địa phương khi đến giao dịch chuyển nhượng đất đai, tài sản. 

Trụ sở Đảng ủy- HĐND- UBND xã Hồng Phong (An Dương)
Trụ sở Đảng ủy- HĐND- UBND xã Hồng Phong (An Dương)

Theo danh sách UBND xã Hồng Phong cung cấp, việc thu tiền đối với các hộ nộp tiền đóng góp xây dựng cơ sở địa phương được triển khai từ tháng 11-2018 đến tháng 8-2019 có 74 hộ làm các thủ tục chuyển nhượng là người trong và ngoài thành phố. Trong đó, có 47 hộ tự nguyện nộp tiền (từ 1 đến 3 triệu, người cao nhất 6 triệu đồng) người địa phương và các xã, thị trấn thuộc huyện An Dương, huyện Vĩnh Bảo, quận Hồng Bàng; tỉnh Hải Dương, TP. HCM, Quảng Ninh, Bắc Ninh với tổng số tiền 79 triệu đồng, có phiếu thu kèm theo. Toàn bộ số tiền trên được nộp vào Kho bạc nhà nước An Dương quản lý.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Hồng Phong Phạm Văn Sáng, hiện 79 triệu đồng nộp vào kho bạc nhà nước An Dương, địa phương chưa sử dụng vào việc nào, địa phương dự kiến dùng số tiền trên để trả nợ một số công trình xây dựng cơ sở hạ tầng của xã. Do người dân có ý kiến, đến tháng 7-2019, địa phương dừng tiếp nhận việc vận động đối với các công dân khi đến giao dịch chuyển nhượng tài sản tại UBND xã.  Sau sự việc này, địa phương sẽ rút kinh nghiệm trong việc vận động người dân đóng góp ủng hộ xây dựng cơ sở hạ tầng của địa phương.

BBĐ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông