Hồi âm bài báo “Cần lập lại mỹ quan tuyến đường đôi vào khu di tích Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm”: UBND xã Lý Học cương quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm

16:28 12/06/2023

Ngay sau khi Chuyên đề An ninh Hải Phòng có bài viết phản ánh về tình trạng bát nháo về lấn chiếm lòng lề đường và bán hàng rong tại tuyến đường dẫn và cổng vào Khu di tích Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, UBND xã Lý Học (Vĩnh Bảo) đã cho kiểm tra và xác định các thông tin phản ánh của Chuyên đề An ninh Hải Phòng là hoàn toàn đúng.
Công văn của UBND xã Lý Học (Vĩnh Bảo) gửi Chuyên đề An ninh Hải Phòng sau khi có bài báo nêu

Ông Nguyễn Xuân Tính - Phó Chủ tịch UBND xã Lý Học (Vĩnh Bảo) cho biết, ngay sau khi có nội dung báo chí nêu và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Huyện ủy Vĩnh Bảo, chiều 6-6 UBND xã Lý Học đã tổ chức hội nghị làm việc với Công an xã, công chức có liên quan và các thôn.

Tại hội nghị, UBND xã đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và chỉ đạo giao cho Công an xã nâng cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên cử lực lượng thường trực tuần tra, nhắc nhở Nhân dân duy trì trật tự hàng quán, không phơi thuốc lào, phơi thóc lấn chiếm lòng đường và cương quyết xử lý đối với những trường hợp cố tính vi phạm. Các thôn tăng cường tuyên truyền vận động Nhân dân không phơi nông sản dưới lòng lề đường gây mất mỹ quan, không bán hàng rong tại khu vực cổng đền. UBND xã Lý Học, Công an xã cam kết không để tình trạng như báo nêu tái diễn.

Lý giải về nguyên nhân trên, UBND xã Lý Học cho biết, vụ Chiêm Xuân 2023 toàn xã có trên 100ha trồng thuốc lào. Tháng 5-2023 là thời điểm thời tiết thuận lợi, mưa ít, nắng nhiều nên người dân tập trung thu hoạch thuốc lào trong thời gian ngắn nên rất cần không gian để phơi thuốc. Nắm bắt được tình hình đó, ngay từ đầu vụ UBND xã Lý Học đã ra Thông báo số 30/TB-UBND ngày 15-5-2023 về việc bảo đảm ANTT, ATGT, vệ sinh môi trường vụ Chiêm Xuân 2023 giao cho lực lượng công an, các thôn tuyên truyền, vận động Nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ dân vi phạm. 

Sáng 9-6, phóng viên Ban Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã quay lại Khu di tích Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, theo ghi nhận tình trạng phơi thóc lúa và thuốc lào, hàng quán đã được chấn chỉnh.

Trước đó, ngày 6-6, Chuyên đề An ninh Hải Phòng có bài viết “Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm: Cần lập lại mỹ quan tuyến đường đôi vào khu di tích” phản ánh, mặc dù có cả quy định về quản lý khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm khu vực trong và ngoài di tích; tuy nhiên, do thiếu kiên quyết của chính quyền xã và ý thức của người dân, khiến một đoạn dài tuyến đường đôi từ ngã 4 xã đến cổng tam quan vào di tích trở lên hỗn độn, bát nháo bởi hàng quán, thuốc lào, thóc lúa phơi la liệt, choán hết lối đi của du khách.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông