Đơn thư bạn đọc: Tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác tin báo về tội phạm

09:24 13/08/2019

Báo An ninh Hải Phòng nhận được đơn phản ánh của anh Nguyễn Đức Thắng, sinh 1988, ở số 131/201 Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng về vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Cty TNHH LG tại Khu công nghiệp Tràng Duệ có liên quan đến tới Công ty Hantech và Công ty Dawon, anh đã trình báo cho CAH An Dương nhưng chậm giải quyết vụ việc.

Báo ANHP đã có cuộc làm việc với công an huyện sở tại và được biết, Cơ quan CSĐT công an huyện An Dương nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Đức Thắng. Trong đơn anh Thắng trình bày: Ngày 3-3-2019, anh Nguyễn Đức Thắng đến KCN Tràng Duệ, An Dương để giao máy móc thiết bị cho một người là Nguyễn Cường Điệp, sinh 1987 (chưa xác định được nhân thân, lai lịch và nơi làm việc).

Tại đây, Điệp giới thiệu Thắng với Lê Đình Hiệp, sinh 1989, nơi đăng ký HKTT: Trường Sơn, An Lão đang làm việc tại nhà thầu Hantech thi công xây dựng ký túc xá LG DISPLAY thuộc KCN Tràng Duệ, An Dương.

Hiệp có đặt vấn đề thuê của anh Thắng một số thiết bị máy móc để làm nhôm kính. Thắng và Hiệp thỏa thuận, thống nhất đến ngày 6-3-2019 sẽ ký hợp đồng thuê máy với giá 200.000 đồng/ngày và ngày 4-3-2019, anh Thắng sẽ chuyển giao trước để Hiệp phục vụ công việc. Chiều 4-3-2019, anh Thắng đem: 1 máy khoan bê tông loại máy đục bê tông có nhãn hiệu MAKTEC MT 860 màu đỏ; 1 máy khoan tốc độ cao nhãn hiệu MAKTEC MT 606 màu đỏ đến quán nước của ông Lương Quý Nhiên, sinh 1958, thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, An Dương chuyển cho Hiệp.

Đến ngày 6-3-2019, anh Thắng gọi điện cho Hiệp để ký hợp đồng thuê máy theo như đã thỏa thuận thì Hiệp đã tắt máy không liên lạc được.

Khu CN Tràng Duệ (An Dương) luôn là địa chỉ tin cậy đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Sau khi tiếp nhận đơn, CAH An Dương đã xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Kết quả xác minh nhân thân, lai lịch của Lê Đình Hiệp cho thấy, Hiệp đã bán nhà cùng gia đình chuyển đi nơi khác nhưng không rõ địa chỉ chuyển đến.

Bản thân Lê Đình Hiệp chưa có tiền án, tiền sự gì. Tại nhà thầu Hantech xác định khoảng đầu tháng 3-2019, Hiệp có làm việc tại đây nhưng sau đó Hiệp nghỉ việc không rõ lý do.

Về tài sản của anh Nguyễn Đức Thắng cho Lê Đình Hiệp thuê, anh Thắng không cung cấp được bất kỳ loại hóa đơn giấy tờ gì liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ và giá trị của hai loại máy trên cho cơ quan công an.

Cùng với đó, ngày 10-2019, Hội đồng định giá tài sản tố tụng hình sự huyện An Dương có công văn số 07/HĐG trả lời nội dung yêu cầu định giá số 196/YC-CQĐT ngày 3-6-2019 của Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương: Tài sản định giá là 1 máy khoan bê tông loại máy đục bê tông có nhãn hiệu  MAKTEC MT 860 màu đỏ; 1 máy khoan tốc độ cao nhãn hiệu MAKTEC MT 606 màu đỏ. Hồ sơ tài liệu có liên quan không có, do đó không xác định được nguồn gốc, xuất xứ, không có cơ sở xác định chất lượng, giá trị còn lại, vì vậy không đủ căn cứ định giá tài sản theo đề nghị tại yêu cầu định giá tài sản.

Ngày 18-6, Cơ quan cảnh sát điều tra- CAH An Dương đã ra thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm. Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra- CAH An Dương đã tiến hành kết hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Đơn vị chưa triệu tập làm việc được với Lê Đình Hiệp để xác định rõ tính chất, nội dung vụ việc, chưa thu hồi được tài sản liên quan và không đủ căn cứ tài liệu định giá tài sản nên chưa đủ căn cứ để xác định vụ việc trên có dấu hiệu phạm tội hay không.

Cơ quan CSĐT- CAH An Dương đã ra Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm đối với vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại KCN Tràng Duệ, An Dương, Hải Phòng xảy ra ngày 4-3-2019 đến khi có căn cứ sẽ tiến hành phục hồi điều tra. 

BBĐ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông