Dự án đường giao thông đô thị qua xã Hồng Thái (An Dương): Hoàn trả lại diện tích do các tổ chức, cá nhân tự ý chuyển đổi đất nông nghiệp, hành lang đường

09:31 28/03/2019

UBND xã Hồng Thái (An Dương) cho biết vừa thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện An Dương về việc xử lý, giải quyết những trường hợp vi phạm các quy định về sử dụng đất hai bên tuyến đường phát triển giao thông đô thị tại thôn Xích Thổ.

Ngày 26-2 vừa qua, UBND xã đã tổ chức cuộc họp mời các hộ dân tự ý san lấp đất, cát, trồng cây trên diện tích đất nông nghiệp vi phạm đến làm việc.

Từ ngày 27 đến ngày 5-3 đã có 9 hộ dân đã chấp hành, tự thuê phương tiện ô tô, máy xúc thực hiện việc tự di dời đất, đá, cát ra khỏi diện tích đất nông nghiệp và đất hành lang đường trả lại nguyên trạng như cũ.

Đối với 3 hộ không có điều kiện tự giải tỏa xúc đất, cát UBND xã đã lên kế hoạch thuê phương tiện như máy xúc, ô tô, tổ chức giải tỏa xúc đất đá, cát ra khỏi diện tích đất nông nghiệp vi phạm và xúc toàn bộ đất ra khỏi hành lang đường, hoàn trả lại nguyên trạng đồng thời có biện pháp ngăn chặn để các hộ tái lấn chiếm.  

Đối với Cty TNHH An Phú Đông, đơn vị thuê lại đất nông nghiệp của hộ ông Lê Đức Hòa để làm mặt bằng tập kết máy móc, dựng lán để triển khai thi công tuyến đường đô thị Bắc Sơn-Nam Hải, UBND xã đã mời đại diện công ty và đơn vị này có cam kết sẽ không xây dựng bất kỳ công trình nào, sẽ hoàn trả mặt bằng cho gia đình ông Hòa để sản xuất nông nghiệp khi công trình hoàn thành.     

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông