Đủ xa sẽ cũ, đủ lạ sẽ quên: Dành tặng cho những cái buông tay không đành lòng

17:57 07/09/2017

“Cuộc đời vạn đến triệu đi. Chỉ quên người cũ, có chi phải buồn”. Đó là đôi dòng tâm sự mà tác giả Khải Vệ gửi đến bạn đọc trong cuốn sách “Đủ xa sẽ cũ, đủ lạ sẽ quên” mà anh viết trong nhưng năm tháng đầu của tuổi 20, giữa những chông chênh của sự đời nhớ - quên, được - mất. Cuốn sách đã khắc họa rõ nét những tâm tư, tình cảm và nỗi lòng của những người đã, đang và sẽ từng nhớ đến ai đó trong cuộc đời mình.

Hãy sống như thể đã vấp ngã một lần, đừng cho chính mình cơ hội tổn thương thêm chút nào nữa.

Những nỗi đau mà Khải Vệ đã trải qua được cất giữ thật sâu trong hồi ức của mình, chúng được đặt vào một hộp gỗ thơm và khóa cẩn thận bằng những nỗi buồn chồng chéo. Nhưng rồi, tác giả đã tỉ mẩn kéo từng lớp vỏ bọc cũ kỹ đó ra, đặt tên cho chúng và viết nên những trang sách này.

Qua từng trang sách, độc giả có thể sẽ bắt gặp câu chuyện của chính mình hoặc đơn giản chỉ là đọc được những lời tâm sự đầy mộc mạc của ai đó nhắn gửi để cảm nhận và để sẻ chia. Từng dòng, từng chữ trong cuốn sách đủ để chia sẻ cùng bạn những điều chưa thể nói nhưng đã từng đập những nhịp nói trong lòng.

Bắt đầu từ những cơn mưa và kết thúc bằng những tia nắng ấm áp, cuốn sách thực sự là món quà dành tặng cho những người mạnh mẽ để yêu nhớ và can trường để học quên, ở bên bạn trong hành trình buông bỏ và yêu chính mình, là khởi đầu của một hạnh phúc mới. 

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông