Dưỡng môi trong những ngày hanh khô

17:06 10/10/2017

Thời tiết miền Bắc đang chuyển sang thu, không khí hanh khô tác động không nhỏ khiến bờ môi của bạn trở nên khô, thậm chí nứt nẻ, bong tróc. Để lấy lại vẻ xinh đẹp, mềm mại cho đôi môi bạn cần có chế độ chăm sóc đặc biệt trong những ngày này bằng những nguyên liệu rất đơn giản, dễ sử dụng mà lại hiệu quả cao.

Dưỡng môi bằng dầu ô liu nguyên chất có hiệu quả rất lớn

Dầu dừa hay dầu oliu nguyên chất là một chất liệu dưỡng tự nhiên cực kỳ tuyệt vời cho đôi môi. Bạn hãy thoa lên môi 1 chút dầu dừa hoặc dầu oliu nguyên chất 2, 3 lần/ngày. Đảm bảo da môi bạn sẽ nhanh chóng mềm mại trở lại.

Một thần dược cho đôi môi khi bị nứt nẻ chính là mật ong. Để dưỡng môi, bạn chỉ cần thoa 1 chút mật ong trước khi đi ngủ. Thói quen đơn giản này sẽ giúp bạn trị nứt môi cực kỳ hiệu nghiệm. Không những thế, nếu bạn sử dụng mật ong thường xuyên môi bạn còn có màu hồng tự nhiên trông rất quyến rũ, gợi cảm.

Bôi một chút mật ong lên môi trước khi ngủ sẽ đem lại làn môi hồng hào đẹp tự nhiên

Khi môi bị nứt nẻ thì đắp bằng dưa chuột cũng cho hiệu quả rất lớn. Bạn chỉ cần cắt lát dưa chuột, chà nhẹ nhàng lên môi để nước dưa chuột ngấm sâu vào môi. Mỗi lần để chừng 5 phút sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm,  môi bạn sẽ mềm mại, đẹp mịn tự nhiên mà không còn bị nứt nẻ nữa.

Ngoài cách dưỡng môi, tuần một vài lần bạn cũng nên tẩy da chết trên môi bằng cách dùng hỗn hợp đường và dầu oliu theo tỷ lệ 1: 1. Sau khi hòa tan đường và dầu oliu tạo thành hỗn hợp dịch sền sệt, bạn chà nhẹ lên môi rồi để trong vòng 5 phút mới rửa sạch lại bằng nước ấm. Những tế bào chết và vảy bong tróc sẽ biến mất hoàn toàn, làn môi bạn sẽ trở lại mềm mại, xinh tươi và vô cùng quyến rũ.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông