Hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội

14:32 05/07/2022

Thời gian qua, nhờ nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) mà nhiều hộ gia đình nông dân trên địa bàn huyện Kiến Thụy có điều kiện để đầu tư phát triển sản xuất, ổn định đời sống.

Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Kiến Thụy giải ngân tại xã Tú Sơn

Tính đến nay, NHCSXH huyện Kiến Thụy đạt dư nợ gần 386 tỷ đồng, với hơn 1 vạn khách hàng còn dư nợ. Nguồn vốn này giúp các hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở địa phương.

Trong thực hiện chính sách tín dụng, Ngân hàng đã tập trung vào các nhóm chính gồm hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người nghèo; hỗ trợ cho người nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, ưu tiên cho các dịch vụ gắn với tiêu chí nghèo đa chiều…

Anh Nguyễn Văn Nhượng, ở thôn 7, xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, có nghề kinh doanh nhỏ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên gia đình anh đã phải đóng cửa hàng gần 1 năm qua. Mới đây, NHCSXH huyện Kiến Thụy đã tổ chức về xã Tú Sơn tiến hành giản ngân vốn vay ưu đãi của Chính phủ, anh Nhượng được vay 100 triệu đồng. Với số tiền này, anh Nhượng dự kiến sẽ sửa sang lại quán, mua sắm thêm trang thiết bị và phương tiện để mở rộng cơ sở và phục hồi sản xuất kinh doanh.

Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Kiến Thụy giải ngân tại xã Tú Sơn

Hiện nay xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy có dư nợ hơn 22,6 tỷ đồng vốn vay của NHCSXH thông qua mạng lưới 23 Tổ tiết kiệm và vay vốn, 725 hộ dân trong xã đang được thụ hưởng nguồn vốn ưu đãi đầu tư cho 6 chương trình, trong đó riêng nguồn vốn vay đầu tư các công trình nước sạch vệ sinh môi trường chiếm tới 9,7 tỷ đồng, qua đó giúp địa phương sớm thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Ông Đồng Duy Cường, Chủ tịch UBND xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy cho biết: Nhờ nguồn vốn hỗ trợ của NHCSXH đã tạo điều kiện cho các hộ dân trên địa bàn có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, dần xóa đói giảm nghèo, tạo tiền đề cho thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã được nâng lên rõ rệt …

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó giám đốc Phòng Giao dịch (PGD) NHCSXH huyện Kiến Thụy cho biết: thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách cơ bản đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, cận nghèo và các hộ chính sách trên địa bàn huyện Kiến Thụy. Đồng thời, nguồn vốn đã phát huy hiệu quả, góp phần giúp huyện thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Để hoạt động cho vay vốn đạt hiệu quả cao, trong quá trình triển khai chính sách tín dụng ưu đãi, PGD tổ chức các điểm giao dịch tại tất cả các xã, thị trấn trong toàn huyện cũng như duy trì hiệu quả hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn do các tổ chức hội, đoàn thể quản lý ở cơ sở để giúp người dân tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn. PGD tích cực phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức phổ biến, hướng dẫn các hộ vay áp dụng khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp từng bước phát huy hiệu quả nguồn vốn, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông