Hội nghị triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải

18:14 22/09/2021

Chiều 22-9 Sở Y tế tổ chức Hội nghị tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải. TS. Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.
TS. Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải

Theo đó, trong chiến dịch tiêm lần này, thành phố tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải, đây là 2 địa phương có tiềm năng du lịch hàng đầu của thành phố.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải báo cáo nhanh về công tác bố trí, tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cũng như những vướng mắc về địa điểm tiêm, nhân lực tiêm chủng, công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng…

Theo báo cáo tổng hợp của địa phương, đến nay cả 2 địa phương Đồ Sơn và Cát Bà ước còn khoảng 26.000 người trên 18 tuổi chưa được tiêm vắc xin.

Qua nghe ý kiến của các đơn vị, TS Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: đây là nhiệm vụ hết sức khẩn trương, cấp bách của cả hệ thống chính trị. Do đó đề nghị 2 địa phương Đồ Sơn, Cát Hải dồn tổng lực để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng.

Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát đối tượng trên địa bàn để đảm bảo tối đa người dân được tiêm chủng. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân thấy rõ được lợi ích của vắc xin đối với sức khỏe cũng như với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Chia sẻ với khó khăn của 2 địa phương về năng lực tiêm chủng, Sở Y tế đã yêu cầu 06 đơn vị gồm: Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Kiến An, Bệnh viện Trẻ em, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Đại học Y hỗ trợ về mặt chuyên môn cho Đồ Sơn và Cát Hải.

Các địa phương sẽ đảm bảo về công tác an ninh, trật tự, xác minh đối tượng tiêm chủng, công tác nhập liệu sau tiêm, phát giấy chứng nhận tiêm chủng. Sở Y tế cũng đề nghị các Trung tâm y tế 2 địa phương sẵn sàng phương tiện khi có sự cố; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ số vắc xin cho 2 địa phương.

Huy động 6 xe tiêm cơ động của các đơn vị hiện có để đẩy nhanh tiến độ cho các điểm tiêm. Các địa phương cần tính toán sắp xếp thời gian tiêm hợp lý kể cả tiêm ngoài giờ để không bỏ sót đối tượng tiêm. Mục tiêu đặt ra là phải tiêm xong trong 2 ngày 24 và 25-9-2021.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông