Họp báo trước trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Quốc gia Việt Nam gặp đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15-6

17:58 14/06/2023

Chiều 14-6, tại khách sạn The Shine (đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức họp báo Trận bóng đá giao hữu quốc tế đội tuyển Quốc gia Việt Nam gặp đội tuyển Hồng Kông, Trung Quốc.

Theo đó, vào ngày15-6, trận đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam và Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ diễn ra trên sân vận động Lạch Tray vào lúc 19h30.

Tại cuộc họp báo, huấn luyện viên Jorn Andersen của đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết: Trận đấu sắp tới là một là áp lực lớn bởi Việt Nam là đội bóng mạnh ở châu Á.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Hồng Kông đứng 145, kém nhiều so với hạng 95 của Việt Nam. Đây là trận đấu mà đội tuyển Hồng Kông có thể tích luỹ kinh nghiệm, cơ hội để chơi với một đội tuyển mạnh, từ đó có những bước chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Huấn luyện viên Jorn Andersen của đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) phát biểu tại buổi họp báo

 Về tình hình lực lượng của Hồng Kông (Trung Quốc), ông Andersen cho biết, có 2 cầu thủ quan trọng gặp chấn thương do trước đó đã phải thi đấu với mật độ cao và không đảm bảo thể trạng. Nhiều khả năng họ sẽ không xuất phát trong đội hình chính thức.

Quang cảnh buổi họp báo

Đánh giá về tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Andersen cho biết: "Đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo có nhiều thành công và họ đang trong quá trình chuyển giao. Huấn luyện viên Troussier cũng có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng ở châu Á, châu Âu, châu Phi,… Chúng tôi sẽ tập trung vào chiến thuật của mình trong trận đấu sắp tới.

Đội tuyển Hong Kong hiện tại chưa được vào sân Lạch Tray mà mới chỉ có buổi tập bên ngoài. Theo đánh giá của huấn luyện viên trưởng, chất lượng sân tại đây tốt nhưng trời mưa lớn khiến họ không có buổi tập trọn vẹn.

Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã sàng lọc, lực chọn danh sách 30 cầu thủ để thi đấu giao hữu với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc)

Tại cuộc họp báo HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam cho biết: Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã sàng lọc, lực chọn danh sách 30 cầu thủ để thi đấu giao hữu với đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc), trong đó, có ba cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài là Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn.

Cũng trong chiều nay, Ban Tổ chức đã tiến hành tập dượt các nghi thức để chuẩn bị cho Lễ khai mạc trước trận đấu sẽ diễn ra vào tối mai. Nghi thức chào cờ, hát quốc ca, cách di chuyển của khối cờ được tập luyện kỹ càng, nhuần nhuyễn, đảm bảo cho lễ khai mạc trước trận đấu được diễn ra an toàn, trang trọng.

HLV  Đội tuyển Việt Nam Troussier phát biểu tại cuộc họp báo

Theo thông báo mới nhất, truyền hình FPT đã hợp tác cùng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) phát sóng trận giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam - ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/6.

Theo đó, trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ được phát sóng trên hệ thống FPT Play và kênh VTV5 của Đài truyền hình Việt Nam. Điều này giúp người hâm mộ cả nước có thêm sự lựa chọn để theo dõi trận đấu ra mắt của HLV Philippe Troussier trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

Để chuẩn bị cho trận giao hữu trên sân Lạch Tray, chiến lược gia người Pháp đã quyết định rút gọn danh sách đội tuyển Việt Nam xuống còn 30 cầu thủ.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông