Huyện An Dương khẩn trương giải quyết đơn kiến nghị của ông Nguyễn Thạc Thái

09:05 16/11/2017

Báo An Ninh Hải Phòng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Thạc Thái, ĐKTT tại số 80 Nguyễn Hữu Cầu, Ngọc Hải, Đồ Sơn, về việc chậm trễ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) của huyện An Dương.

 

                Huyện An Dương khẩn trương cấp giấy chứng nhận QSDĐ theo kiến nghị của ông Nguyễn Thạc Thái

Theo đơn ông Thái trình bày: Năm 2008 ông Thái mua một lô đất, thửa số 19, tờ bản đồ số 15 tại thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương đã được cấp giấy chứng nhận QSDĐ số AM 743727 cấp ngày 31-12-2008.

Đến năm 2016, do không có nhu cầu sử dụng lô đất nên ông Thái chuyển nhượng lô đất nói trên cho ông Phan Thanh Sơn trú tại 5/63 Cầu Đất, Ngô Quyền. Hai bên đã hoàn thành thủ tục chuyển nhượng qua phòng công chứng.

Tiếp đến gia đình ông Thái chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai huyện An Dương để làm bìa đỏ. Tuy nhiên, sau đó cán bộ thụ lý hồ sơ cho biết: Lô đất của ông Thái đang có kiến nghị của một số hộ dân trong thôn, do nhân dân mở rộng đường ngõ xóm là 4m, thay vì 3m như trong giấy chứng nhận QSDĐ đã được huyện cấp.

Song ông Thái không chấp nhận và cho rằng các hộ dân trong thôn muốn lấy đất mở rộng ngõ phải thương lượng với ông. Còn các hộ dân trong thôn Cái Tắt cũng không chấp thuận việc hộ ông Thái xây tường bao đè lên đường ngõ xóm.

Sau đó, từ tháng 10-2016 đến tháng 9-2017, xã An Đồng đã tổ chức nhiều cuộc họp giữa hộ ông Thái cùng với chủ sử dụng đất lô 17,18 và các hộ dân thôn Cái Tắt để tìm sự thống nhất giữa các hộ dân.

Đến ngày 20-10-2017 vừa qua, UBND xã An Đồng tổ chức cuộc họp với chủ sử dụng đất của ba thửa đất 17,18,19 liền kề với đường ngõ xóm, có 2/3 chủ sử dụng đất có mặt, trong đó có ông Thái. Sau khi xem sơ đồ đo vẽ tại thực địa, ông Thái hoàn toàn nhất trí với sự thay đổi số đo cạnh thửa đất để tạo cho xóm có ngõ đi rộng rãi như hiện trạng.

Phóng viên Báo An Ninh Hải Phòng trao đổi với lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai huyện An Dương, được biết: Văn phòng sẽ khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho chủ sử dụng đất lô số 19 theo như kiến nghị của ông Nguyễn Thạc Thái.

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông