Lừa bán sim điện thoại "VIP" để chiếm đoạt tài sản

16:19 03/03/2020

Quảng cáo trên các trang mạng xã hội có sim điện thoại siêu đẹp, siêu VIP, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ cả tin...

Ngày 3-3, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: Đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với các bị can là Trần Mạnh Tuấn (SN 1996) và Ninh Xuân Phúc (SN 1997), cùng trú tại phường Hồng Hà, TP Yên Bái về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nắm bắt nhu cầu và tâm lý của nhiều người muốn sắm cho mình sim điện thoại "ngũ quý, tứ quý" để sử dụng, Trần Mạnh Tuấn và Ninh Xuân Phúc đã bàn nhau đăng tin lên các trang mạng xã hội có sim "VIP" để lừa bán.

Hai đối tượng rêu rao quảng cáo bản thân gom được rất nhiều sim "siêu VIP" như "ngũ quý, tứ quý, tam hoa, liên thủ, trường tồn, vĩnh cửu...", với giá cả cạnh tranh nhất thị trường. Khách có nhu cầu, hai đối tượng hẹn họ đến một địa điểm được định sẵn để trao hàng...

Nhằm phòng ngừa bị cơ quan Công an phát hiện, hoặc bị hại khống chế, những địa điểm các đối tượng đặt ra với khách hàng thường là khu vực bãi đất trống, nơi vắng vẻ... Khi đến điểm hẹn, một trong hai đối tượng nổ xe máy đứng ở gần đó đợi sẵn, người còn lại mang sim điện thoại vào đưa cho khách. Chỉ cần khách đưa tiền và chưa kịp kiểm tra sim, đối tượng này cầm tiền chạy ra xe cùng đồng bọn bỏ trốn.

Trong khoảng thời gian từ tháng 6-9-2019 đến khi bị bắt, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dạng này.

Công an quận Cầu Giấy thông báo ai là bị hại trong những vụ việc trên, đề nghị đến đơn vị (địa chỉ số 62 - phố Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy; gặp cán bộ thụ lý: Nguyễn Hữu Hưng để trình báo, phối hợp xử lý).

Theo ANTĐ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông