Mô hình 3 tốt của Hội LHPN huyện Cát Hải

15:34 12/10/2014

 

Ra mắt mô hình 3 tốt tại xã Hiền Hào, huyện Cát Hải
Ra mắt mô hình 3 tốt tại xã Hiền Hào, huyện Cát Hải

Nhằm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia tổ chức hội, mới đây Hội LHPN huyện Cát Hải đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở hội phụ nữ triển khai xây dựng, ra mắt mô hình phụ nữ “Tiết kiệm, tương trợ, nuôi dạy con tốt” (gọi tắt là mô hình “3 tốt”).

Cụ thể: tiết kiệm tốt là 80% trở lên các thành viên tham gia mô hình thực hành tiết kiệm ít nhất 10.000đ/1 tháng. Tương trợ tốt là 80% trở lên các thành viên tham gia mô hình được tương trợ về vốn, kiến thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, nuôi dạy con và phát triển kinh tế; phấn đấu không còn thành viên trong mô hình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nuôi dạy con tốt là gia đình thành viên không có trẻ em từ 0 đến 6 tuổi suy dinh dưỡng; trẻ em trong độ tuổi bỏ học; trẻ em dưới 16 tuổi vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội. Trên cơ sở đó, Hội LHPN huyện chỉ đạo các cơ sở hội phụ nữ phối hợp với các ngành chức năng: Công an, y tế, giáo dục, và các đoàn thể khảo sát, thống kê số liệu liên quan tới 3 tiêu chí và xây dựng các hoạt động hỗ trợ về vốn, kiến thức, kinh nghiệm sản xuất.

Đến nay đã có 10/12 xã, thị trấn trong toàn huyện Cát Hải tổ chức ra mắt mô hình phụ nữ “Tiết kiệm, tương trợ, nuôi dạy con tốt” bước đầu triển khai thực hiện hiệu quả, trong thời gian tới sẽ nhân rộng tại các khu dân cư trên địa bàn toàn huyện.

Đây là một mô hình mới, sáng tạo, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên giúp phát huy được vai trò nòng cốt của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Đặc biệt phát huy vai trò, năng lực của cán bộ hội trong việc tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia mô hình Dân vận khéo của tổ chức hội góp phần xây dựng Đảng, chính quyền tại cơ sở trong sạch, vững mạnh…

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông