Bạn bè thời facebook

15:19 10/08/2017

Chuyện là cách đây mấy hôm, chị Phạm Thùy Dương, ở quận Hải An có đi đám ma 1 người quen vừa mất vì TNGT. Trước lúc đi, chị nhận được cuộc điện thoại của người bạn tên là N.T.N - bạn quen trên face book - có nhờ gửi tiền viếng đám ma 200.000 đồng.

Kết bạn qua facebook

 Chả là, chị Dương và chị N.T.N cùng kinh doanh hàng online và đã không ít lần mua bán trao đổi sản phẩm với nhau nên họ nhanh chóng kết bạn; một mặt là để mở rộng quan hệ nhưng mặt khác cũng là để có thêm các kênh quảng bá sản phẩm phục vụ việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Vì là việc hiếu nên ngay khi nhận điện thoại của chị N, chị Dương không ngần ngại nhận lời giúp ngay. Vài ngày sau, rất đúng hẹn, chị Dương có thấy số điện thoại của bạn gọi đến, chắc mẩm là chị N.T.N gọi điện để liên hệ trả tiền gửi viếng đám ma hôm trước nên bấm máy nghe ngay. Sau vài câu chào hỏi xã giao, chị N.T.N có hỏi “ bạn có đặt mua hàng gì nhà mình không để mình qua giao hàng rồi gửi tiền mượn hôm trước luôn?”

Chị Dương có trả lời là không mua gì cả sau đó tắt máy kết thúc cuộc trò chuyện. Khoảng nửa tiếng sau, có một người đàn ông đi xe máy tìm đến nhà chị Dương và đưa cho chị 1 phong bì được dán cẩn thận nói là bên trong có 200.000 đồng sau đó yêu cầu chị Dương thanh toán 20.000đồng tiền ship ?. Lúc này, chị Dương ngạc nhiên mới gọi điện lại cho cô bạn để hỏi rõ “ngô khoai” thì nhận được câu trả lời: nhà mình xa nên 20.000đồng ship từ Tôn Đức Thắng về quận Hải An là đúng rồi.

Vẫn không chấp nhận câu trả lời thiếu trách nhiệm ấy, chị Dương thắc mắc “Mình không mua hàng, đây là bạn mang tiền đến trả cho mình, vì sao mình lại mất tiền ship?. Lúc này, cô bạn face book trả lời tỉnh khô “ Nếu bạn mua hàng thì sẽ được hỗ trợ một nửa ship, chứ không lấy hàng thì phải trả đủ ship, vì ship nhà mình cũng phải đi thuê….”.

Đến đây, chị Dương cũng phải “bó tay chấm com”, đành ngậm ngùi bỏ ra 20.000 đồng tiền trả cho shipper mà trong lòng vô cùng ấm ức… Không hiểu nổi bạn bè thời face book như thế nào nữa?.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông