Nâng bước em đến trường - không một học sinh nào bị bỏ lại phía sau

10:36 28/07/2022

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi của của tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XIV, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, thời gian qua, Thành đoàn đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng triển khai “Dự án nâng bước em đến trường”.

Với thông điệp “không một học sinh nào bị bỏ lại phía sau”, dự án được triển khai nhằm tạo cơ hội cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được duy trì việc học tập, được tiếp tục đến trường, đến lớp trong sự yêu thương, giúp đỡ của bạn bè, thầy cô và toàn xã hội.

Trao biển học bổng “Nâng bước em đến trường” tặng thiếu nhi vượt khó học giỏi

Dự án được triển khai từ tháng 7-2022 trên địa bàn 14 quận, huyện của thành phố. Triển khai dự án, toàn thành phố có 14 em thiếu nhi vượt khó học giỏi được nhận học bổng 1 triệu đồng/tháng cho đến năm 18 tuổi. Tổng kinh phí thực hiện dự án khoảng 1,2 tỷ đồng.

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng hàng tháng sẽ trực tiếp chuyển kinh phí cho gia đình, cán bộ Đoàn phụ trách hoặc thầy, cô giáo Tổng phụ trách của các em học sinh để trao lại cho gia đình, đảm bảo nguyên tắc tài chính, đúng mục đích sử dụng.

Bí thư Thành đoàn - Vương Toàn Thu Thuỷ trao túi quà An sinh tặng ĐVTN, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi

Học bổng hỗ trợ hàng tháng có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình các em học sinh, nhằm động viên, chia sẻ để các em có thêm nghị lực vươn lên trong học tập.

Dự án được đánh giá là một giải pháp thiết thực, mang đậm tính nhân văn, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện rõ trách nhiệm của người doanh nhân với xã hội, với thế hệ trẻ tương lai của thành phố.

Trong thời gian tới, Thành đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm tiếp tục vận động hỗ trợ cho các em nhiều hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho các em được tiếp tục cắp sách đến trường, biến ước mơ của các em trở thành hiện thực.

CTV Thu Hằng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông