Phải tạo sự chuyển biến căn bản, đưa thành phố phát triển đột phá

00:19 16/11/2016

 

Chiều 14-11, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, chủ trì hội nghị Thành ủy lần thứ 6, kiểm điểm tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016; bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2017  (ảnh).

Năm 2016, Thành ủy - HĐND - UBND và các cấp ủy, chính quyền đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đổi mới phương thức, quyết liệt trong chủ trương, hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn. Nổi bật là 19/20 chỉ tiêu kinh tế chủ yếu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra; tăng trưởng GRDP 11% so với cùng kỳ 2015, cao nhất từ năm 2010 đến nay; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 64.640,2 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt 17.000 tỷ đồng, tăng 27%; thu hút đầu tư vốn nước ngoài đạt 2.757,28 triệu USD; thu hút đầu tư trong nước đạt 7.683,2 tỷ đồng; chủ đề hành động năm được thực hiện hiệu quả, lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến, cải cách hành chính được tăng cường, quốc phòng an ninh được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, chính quyền và vận động quần chúng đạt kết quả tích cực.

Hội nghị đã phân tích, chỉ rõ một số hạn chế, đáng kể là nền kinh tế có khởi sắc nhưng chưa tương xứng với tiềm năng của thành phố; một số dự án công nghiệp lớn chưa phát huy hết công suất; xây dựng nông thôn mới chưa đạt chỉ tiêu, sản xuất nông nghiệp còn khó khăn; công tác giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn chưa đạt tiến độ; công tác cải cách hành chính có nhiều tiến bộ nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu; nhiều công trình giao thông đô thị thực hiện chậm; thu ngân sách tăng cao nhưng nhiều khoản thu vẫn thất thoát…

Hội nghị đã thảo luận, thông qua 9 nhóm giải pháp nhiệm vụ cho năm 2017, tiếp tục thực hiện chủ đề hành động “Tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách - Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh”, phấn đấu thực hiện thắng lợi 12 chỉ tiêu kinh tế, 4 chỉ tiêu xã hội, 4 chỉ tiêu môi trường và 1 chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao những kết quả thành phố đạt được trong năm 2016, đồng thời phân tích kỹ những hạn chế và yêu cầu các giải pháp khắc phục. Đồng chí cho rằng, một trong những nguyên nhân dẫn đến hạn chế nêu trên chính là sự thiếu quyết liệt, lơ là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một bộ phận các cấp, các ngành, các địa phương.

Về nhiệm vụ năm 2017, đồng chí nêu rõ, kế thừa những kết quả của năm 2016, thành phố xác định có nhiều cơ hội lớn, đặc biệt là sự phát triển của hạ tầng giao thông, hạ tầng kinh tế đã khắc phục căn bản diện mạo đô thị thành phố. Trên cơ sở đó, thành phố cần tập trung cao thực hiện chủ đề hành động năm 2017 ngay từ những ngày đầu tiên. Đồng chí nhấn mạnh: Tiếp tục chọn lĩnh vực ưu tiên là kết cấu hạ tầng; tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và vận động quần chúng; quan tâm đến công tác cán bộ và hoàn thành quy hoạch cán bộ theo kế hoạch; chủ động thực hiện kiểm tra, giám sát...

Đồng chí Lê Văn Thành cũng lưu ý, bên cạnh những thuận lợi, năm 2017 thành phố cũng có không ít thách thức, chủ yếu phát sinh trong việc triển khai thực hiện các dự án lớn, đòi hỏi các cấp, ngành, địa phương  phải tập trung rà soát kỹ, chuẩn bị thật tốt các chương trình kế hoạch. Thành ủy phải tạo ra sự chuyển biến căn bản, đưa thành phố phát triển đột phá.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông