Phạm tội khi nhặt được súng đem về… phòng thân

08:24 06/07/2023

Theo cáo trạng, năm 2019, Phạm Ngọc Pha (sinh 1972, ĐKTT tại phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền) nhặt được 1 túi ni lon bên trong có 1 khẩu súng K54 đã lắp 8 viên đạn cùng 6 viên đạn rời tại bờ đê Ngự Hàm, phường Tràng Cát, quận Hải An và đã đem về cất giấu tại nhà riêng nhằm mục đích phòng thân. Khi chuyển xưởng sản xuất của mình từ số nhà trên về thôn Nhất Trí, xã Đặng Cương, huyện An Dương, Pha tiếp tục giấu súng và đạn trong hòm tôn tại gác 2 trong xưởng và không nói cho ai biết.

 

Phạm Ngọc Pha và Phạm Văn Sáng tại phiên tòa

Khoảng 18h ngày 23-11-2022, trong lúc bị vợ và một số người khác tìm để giải quyết mâu thuẫn liên quan đến tình cảm vợ chồng, Phạm Ngọc Pha đã liên lạc bằng điện thoại với Phạm Văn Sáng (sinh 1993, ĐKTT tại thôn Đoàn Kết, xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo) gửi vị trí định vị để Sáng mang súng, đạn đến cho mình đe dọa vợ và đám người trên. Lúc này, Sáng đang ở xưởng nên đồng ý tìm súng theo hướng dẫn của Pha. Sáng lên gác 2 mở hòm tôn lấy khẩu súng đút vào túi quần và cầm theo 1 gậy rút ở gần đó rồi điều khiển xe máy đến chỗ Pha.

Đến nơi, Sáng thấy đám đông tụ tập ở ngoài nên liền gọi điện cho Pha. Cùng lúc sợ bị đám người này tiến lại đánh mình nên Phạm Văn Sáng đã tự ý rút súng từ túi quần ra lên đạn chỉ xuống đất và hô “đi hết xuống” tuy nhiên súng bị giắt bệ khóa nòng. Ngay đó, vợ Pha cùng một nam thanh niên lao đến ôm lấy Sáng cướp được súng. Công an huyện An Dương đã có mặt tại hiện trường và thu giữ 1 khẩu súng quân dụng K54, 8 viên đạn; 1 gậy rút bằng kim loại và yêu cầu các đối tượng về trụ sở làm việc.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phạm Ngọc Pha tại thôn Nhất Trí, xã Đặng Cương, huyện An Dương, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện An Dương thu giữ thêm 6 viên đạn được Pha tàng trữ từ năm 2019.

Ngày 28-6-2023, Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng đã tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc Pha và Phạm Văn Sáng cùng 24 tháng tù, cho hưởng án treo về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng theo quy định tại Điều 304 Bộ luật Hình sự.

CẨM TÚ

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông