Phát hiện doanh nghiệp xả thải trực tiếp ra kênh Bắc Nam Hùng

18:55 07/12/2017

Như Báo An Ninh Hải Phòng đã phản ánh, kênh Bắc Nam Hùng có chiều dài khoảng 7km chảy qua địa phận một số xã, phường của huyện An Dương và quận Hồng Bàng trong những ngày qua có dấu hiệu ô nhiễm nghiêm trọng. Nước kênh có màu đen, bốc mùi khó chịu, cá chết nổi trên mặt kênh.

 

Để khắc phục tình trạng trên, Công ty TNHH MTV thủy lợi An Hải-đơn vị quản lý tuyến kênh và sông Rế-cho biết: Nhằm hạn chế tối đa nước bẩn xâm nhập vào sông Rế (sông cung cấp 80% nước thô phục vụ sản xuất nước sinh hoạt, sản xuất cho thành phố), một mặt cty tập trung lấy nước, thau đảo để đẩy nước bẩn thoát ra ngoài tuyến kênh. Mặt khác, cty tăng cường kiểm tra các điểm xả của các doanh nghiệp xả thải dọc hai bên tuyến kênh.

Kết quả, ngày 3 và 4-12 vừa qua, cty đã phát hiện tại đường ống xả thải của Công ty TNHH và TM bao bì Vỹ Nghiệp (Trung Quốc) có địa chỉ tại thôn Cách Thượng, xã Nam Sơn, huyện An Dương, một lượng lớn nước thải có màu vẩn đục xả trực tiếp xuống lòng kênh, khiến cả đoạn kênh có màu đỏ đục ngầu...

Tại thời điểm phát hiện doanh nghiệp xả thải, Công ty TNHH MTV thủy lợi An Hải đã kết hợp cùng chính quyền địa phương và Phòng CSMT (CATP) yêu cầu Công ty TNHH và TM bao bì Vỹ Nghiệp cử đại diện ra làm việc. Song doanh nghiệp này đã không chịu hợp tác, cụ thể đã cho nhân viên ra thông báo lãnh đạo không có ở nhà nên không có người chịu trách nhiệm làm việc?!

Để có đủ căn xử lý vi phạm, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tại hiện trường.

Được biết, trước đó vào các ngày 28-6 và 10-11-2017, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện Công ty TNHH và TM bao bì Vỹ Nghiệp xả thải với khối lượng lớn khiến cả đoạn kênh dài hơn 1 km đỏ, đục.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông