Phát triển kinh tế từ mô hình dịch vụ nấu cỗ

10:46 24/11/2023

Nhiều năm qua, trên địa bàn quận Dương Kinh đã có nhiều tấm gương phụ nữ vươn lên làm giàu chính đáng. Chị Nguyễn Thị Lũy, sinh năm 1975, hội viên Chi hội Phụ nữ Quảng Luận là người truyền cảm hứng và tiếp “lửa” cho chị em trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương.

Sau khi lập gia đình, sinh 2 người con trai, trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, chị Luỹ luôn trăn trở làm thế nào để phát triển kinh tế, nuôi con ăn học và làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

Chị khởi nghiệp từ việc buôn bán nhỏ để có thu nhập chăm lo cho gia đình. Khi đã có chút vốn, lại nhạy bén, năng động, chị mạnh dạn tìm đến Hội Phụ nữ nhờ sự tư vấn hỗ trợ phát triển kinh tế hộ gia đình. 

Chị được Hội tư vấn đăng ký học lớp dạy nghề Kĩ thuật chế biến món ăn. Sau khi chị Luỹ nhận được chứng chỉ nghề, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tiếp tục giúp chị tiếp cận nguồn vốn từ "quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển" thành phố. 

Với số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng, chị và gia đình đã huy động thêm nguồn vốn từ người thân trong gia đình để mua sắm bàn ghế, bếp, đồ gia dụng... mở dịch vụ nấu cỗ phục vụ người dân trong việc hiếu, hỉ, liên hoan.

 

Thời gian đầu công việc kinh doanh, chị gặp không ít khó khăn về tiền vốn,  kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh còn hạn chế, khách hàng chưa có nhiều, vừa tính toán làm ăn vừa chăm lo gia đình, nuôi dạy hai người con ăn học… Chị cẩn thận trong khâu lựa chọn thực phẩm tươi ngon, hạn chế dùng thực phẩm bảo quản và đã qua chế biến. Các món ăn do tổ nấu cỗ nhà chị phục vụ luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được mọi người tin tưởng ủng hộ, vì vậy cửa hàng của gia đình chị không ngừng được mở rộng, phát triển. 

Đến nay, cơ sở của gia đình chị mỗi năm thu về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với nhà nước, duy trì việc làm ổn định cho từ 7-9 người lao động là chồng, con hội viên, phụ nữ trên địa bàn với thu nhập bình quân trên đầu người là 6 triệu đồng/tháng.

Mặc dù công việc kinh doanh bận rộn, nhưng chị luôn sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động của Hội, các phong trào do địa phương phát động như ủng hộ quỹ vì người nghèo; mái ấm tình thương; chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch Covid-19, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình F0, F1 cách ly tại nhà; tích cực đóng góp vào mô hình Dân vận khéo "san sẻ yêu thương" do Hội phụ nữ phường xây dựng, triển khai phát động... 

Trong các dịp 8/3, 20/10 hay các ngày lễ, tết, gia đình chị luôn tích cực đóng góp công nấu nướng phục vụ cho các hoạt động của chi hội, quê hương, xóm làng. 

Đồng thời, chị còn tham gia xây dựng phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; các con của chị đều ngoan ngoãn, học hành chăm chỉ, thành đạt. Vợ chồng chị luôn chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong mọi công việc và cuộc sống gia đình. 

Chị Luỹ là hội viên nòng cốt, điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua, nhất là trong lĩnh vực phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, được chị em hội viên phụ nữ địa phương tin tưởng, quý mến.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông