Quận ủy Ngô Quyền biểu dương, khen thưởng 20 tập thể và 12 cá nhân có thành xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023

13:10 06/01/2024

Chiều 5-1, Quận ủy Ngô Quyền tổ chức hội nghị biểu dương điển hình trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo”; trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” và tổng kết Cuộc thi tuyên truyền các mô hình “Dân vận khéo” năm 2023 tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và chuyển đổi số năm 2023.
Các đại biểu dự hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành ủy; Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; cùng đại diện lãnh đạo các Ban, ngành và đơn vị.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến  phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà quận Ngô Quyền đã đạt được trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” thời gian qua. Đồng chí Phó bí thư Thường trực Thành ủy nêu rõ, hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong toàn quận đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, đồng thuận với các chủ trương phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Nhờ đó, năm 2023 công tác dân vận của của Đảng bộ thành phố nói chung và quận Ngô Quyền nói riêng tiếp tục có nhiều đổi mới, ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả hơn. Nhiều mô hình “Dân vận khéo” lan tỏa trong cộng đồng, được người dân ủng hộ, tích cực tham gia, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết, chung sức, đồng lòng của người dân trong thực hiện các chủ trương của thành phố và các chỉ tiêu, nhiệm vụ của quận.

Các đại biểu dự hội nghị

Với ý nghĩa, tầm quan trọng đó của công tác dân vận trong thực hiện các nhiệm vụ, Phó bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu trong năm 2024, Đảng bộ, chính quyền quận Ngô Quyền bám sát các nghị quyết, chỉ đạo của Thành ủy, quyết liệt thực hiện chủ trương xây dựng quận trở thành “trung tâm thương mại, dịch vụ của thành phố vào năm 2025; trở thành đô thị phát triển hiện đại, thông minh, bền vững vào năm 2030”. Đồng thời, quận tập trung nâng cao đời sống vật chất của người dân, hiện thực hóa mục tiêu “dân thụ hưởng” những thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội của quận và thành phố.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận cho đồng chí Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Phạm Văn Hà 

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận cho đồng chí Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Phạm Văn Hà và đồng chí Nguyễn Thị Kim Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Lạch Tray.

Bên cạnh đó, tiếp tục huy động sự ủng hộ, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong triển khai các mô hình “Dân vận khéo”, trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên.

Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Phạm Văn Hà phát biểu

Năm 2023, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn quận Ngô Quyền được triển khai sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, thu hút sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Toàn quận xây dựng, nhân rộng 300 mô hình dân vận khéo, tăng 27,6% so với năm 2022 và vượt chỉ tiêu kế hoạch cả năm đề ra. Các mô hình khi được triển khai thực sự đi vào đời sống, phát huy hiệu quả, huy động sức mạnh tổng hợp, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 Điển hình như các mô hình: điểm chữa cháy cộng đồng, tổ liên gia phòng cháy chữa cháy; xây dựng đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững; bức tường xanh; phân loại rác thải tại nguồn…

Các đồng chí lãnh đạo thành phố tham quan các mô hình Dân vận khéo của quận Ngô Quyền

Đặc biệt, công tác tuyên truyền, vận động đã tạo sự đồng thuận của nhân dân trong công tác GPMB thực hiện các dự án trên địa bàn. Minh chứng là kết quả công tác GPMB năm 2023 của quận đã tăng 5 lần so với năm 2022. Trong đó có nhiều dự án trọng điểm của thành phố như: dự án nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên; cầu Nguyễn Trãi;  226 Lê Lai…  Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và bảo đảm thực hiện công khai, dân chủ, công bằng, số trường hợp phải tổ chức cưỡng chế không nhiều, không gây hiệu ứng khiếu kiện đông người, phức tạp, ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Mô hình Dân vận khéo của Hội CCB quận Ngô Quyền

Hưởng ứng cuộc thi tuyên truyền các mô hình “Dân vận khéo” tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và chuyển đổi số do Ban Dân vận Thành ủy phát động, từ tháng 5 đến 10-2023, quận Ngô Quyền có 208 tác phẩm dự thi. Trong đó, có 1 tác phẩm đoạt giải A. Ban Dân vận Quận ủy Ngô Quyền được biểu dương là tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai cuộc thi.

Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng ban Ban Dân vận Thành uỷ và đồng chí Phạm Văn Hà, Bí thư Quận uỷ trao Giấy khen và tặng hoa cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy và Quận ủy Ngô Quyền trao giấy khen và tặng hoa chúc mừng các điển hình trong phong trào thi đua "Dân vận khéo".
Các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền các mô hình "Dân vận khéo" được biểu dương khen thưởng.

Nhân dịp này, Quận ủy Ngô Quyền biểu dương, khen thưởng 20 tập thể và 12 cá nhân có thành xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023; trao Giấy chứng nhận tặng 4 tập thể và 32 tác giả, nhóm tác giả có thành tích tham gia Cuộc thi tuyên truyền các mô hình “Dân vận khéo” tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và chuyển đổi số năm 2023./.

                                                                                                                                     Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông