Sẽ giám địch y khoa vụ Tổng giám đốc IMF hiếp dâm

15:57 17/05/2011

Chính trị gia tiềm năng cho cuộc đua giành ghế Tổng thống Pháp đã chính thức bị cảnh sát Mỹ buộc tội tấn công tình dục, âm mưu cưỡng hiếp và giữngười trái phép. Tại Pháp, dù rất thất vọng nhưng nhiều người cho rằng ông này bị “gài bẫy”.
Chính trị gia tiềm năng cho cuộc đua giành ghế Tổng thống Pháp đã chính thức bị cảnh sát Mỹ buộc tội tấn công tình dục, âm mưu cưỡng hiếp và giữngười trái phép. Tại Pháp, dù rất thất vọng nhưng nhiều người cho rằng ông này bị “gài bẫy”.

Tổng giám đốc IMF đang bị xét xử
Tổng giám đốc IMF đang bị xét xử

Sau khi bị dẫn giải từ máy bay xuống, ông Dominique Strauss Kahn - cựu Bộ trưởng tài chính Pháp, người đứng đầu IMF và hiện hưởng mức lương 420.930 USD mỗi năm sau thuế - được đưa đến một khu tạm giam tại đồn cảnh sát ở Harlem. Những phóng viên trên toàn thế giới tụ tập kín trước đồn và vào lúc 3h sáng, người phát ngôn cảnh sát nói ông Dominique bị buộc tội hình sự: xâm hại tình dục, âm mưu hiếp dâm và giữ người phi pháp. Lãnh sự Pháp đã gặp ông này ngay tối 14-5, đúng theo luật bảo hộ công dân Pháp bị bắt giữ ở nước ngoài.

Cảnh sát vẫn đang điều tra liệu ông Dominique có cố tình rời khách sạn sau vụ tấn công tình dục để chạy trốn hay việc lên chuyến bay của hãng Air France tới Paris là trong lịch trình từ trước. Truyền thông Pháp cho biết ông Dominique có thỏa thuận lâu dài với Air France rằng ông có thể lên bất cứ chuyến bay nào của hãng này. Đến giờ vẫn chưa rõ Tổng giám đốc IMF, đã kết hôn ba lần và có bốn con, đang làm gì tại New York. Trụ sở làm việc của ông ở Washington và theo lịch trình ông có cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel vào tối Chủ nhật ở Berlin. Cuộc gặp bị hủy sau vụ bắt giữ.

Luật sư đại diện cho người đứng đầu IMF cho biết ông Dominique phủ nhận mọi cáo buộc. Ông này cũng đồng ý tiến hành giám định pháp y và coi đó như bằng chứng để phản bác cáo buộc rằng ông đã xâm hại tình dục đối với nữ hầu phòng khách sạn. Trong khi đó, người quản lý của khách sạn Sofitel New York, nơi xảy ra vụ việc, từ chối tiết lộ danh tính của người bị hại, song nhấn mạnh rằng cô hầu phòng này “đã làm việc tại khách sạn trong ba năm, và khách sạn hoàn toàn hài lòng với chất lượng cũng như thái độ phục vụ của nhân viên”. Còn theo các báo Mỹ thì nạn nhân là một người da màu, sống ở khu Harlem, New York.

Tại Pháp, tin ông Dominique bị bắt được ví như “sét đánh giữa trời quang”. Tuy nhiên, nhiều chính trị gia của nước này nghi ngờ rằng có thể ông Dominique bị “gài bẫy”. Ông Dominique Paille - phó chủ tịch Đảng Cấp tiến Pháp, thốt lên: “Tôi không thể tin được điều này. Ông ta là một trong các đối thủ của tôi, nhưng tôi thấy rõ ràng ông ta vấp phải vỏ chuối mà ai đó đã vứt xuống dưới chân ông ấy”. Báo Telegraph (Anh) dẫn lời Bộ trưởng Hợp tác hải ngoại của Pháp cũng cho rằng không loại trừ giả thuyết về một cái bẫy giăng ra đối với Dominique.

Vợ ông Dominique là bà Anne Sinclair - một phóng viên truyền hình nổi tiếng - và các đồng sự của ông cũng tuyên bố đứng về phía ông. Ngay sau khi có tin ông Dominique bị bắt, một nhà văn trẻ người Pháp có tên Tristane Bannon đã lên tiếng về việc lăng nhăng của ông này. Cô kể lại chi tiết việc bị Dominique liên tiếp gạ tình khiến cô vô cùng khó chịu. Vợ ông ta từng phải lên tiếng xin lỗi vì hành động của chồng mình.

Được biết, ngày 15-5, IMF đã chỉ định ông John Lipsky - nhân vật số 2 của tổ chức này - lên làm quyền tổng giám đốc.


VIỆT ANH (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông