Tập huấn về chăm sóc sức khỏe cho người lao động

    11:07 26/05/2020

    Sáng ngày 26-5, Quỹ tầm vóc Việt và Hội LHPN TP Hải Phòng tổ chức tập huấn cho 40 cán bộ nòng cốt (cán bộ y tế, cán bộ công đoàn) thuộc 20 công ty trong các khu công nghiệp, khu kinh tế tại Hải Phòng phòng về chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

     

    Quang cảnh lớp tập huấn

    Tham gia lớp tập huấn, học viên được trang bị các kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và con em của họ trong 1000 ngày đầu đời.

    Cùng với đó, các học viên cũng sẽ được trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe tinh thần, đặc biệt là phòng chống trầm cảm thai sản; kỹ năng tư vấn/cung cấp thông tin và vận động người lao động sử dụng các biện pháp tình dục an toàn và phòng tránh thai; cách sử dụng ứng dụng hỗ trợ tránh thai và chăm sóc sức khỏe sinh sản trên thiết bị di động mang tên New Choice Reminder.

    Các học viên nhiệt tình tham gia khóa học

    Theo đó, các hoạt động chính thức của dự án sẽ bắt đầu triển khai từ tháng 6-2020 với mục tiêu tổ chức 10 buổi truyền thông về sức khỏe sinh sản - các biện pháp tránh thai an toàn và phù hợp với thể trạng người Việt Nam cho 1500 lượt người lao động; tổ chức 5 buổi truyền thông về chăm sóc dinh dưỡng, đặc biệt đối với phụ nữ trước và trong khi mang thai, trẻ em trong 1000 ngày đầu đời cho 750 lượt người lao động; tổ chức 5 buổi truyền thông về chăm sóc sức khỏe tinh thần, đặc biệt là vấn đề trầm cảm thai sản cho phụ nữ trong quá trình mang thai, sinh con và nuôi con cho 750 lượt người lao động; tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức và hội thảo tổng kết dự án.

    Ngoài các hoạt động nêu trên, dự kiến các bên sẽ tiếp tục thảo luận để tổ chức một đợt tư vấn và khám sức khỏe sinh sản lưu động cho 800 lao động nữ trong khuôn khổ dự án.

    Lớp tập huấn là hoạt động đầu tiên sau lễ khởi động giai đoạn 4 đã diễn ra vào đầu tháng 3 năm 2020. Thời gian diễn ra lớp tập huấn là 2 ngày 25 và 26-5.

    Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” thuộc chương trình “Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản” -  1 trong 3 chương trình lớn của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt. Tiếp nối thành công của 3 giai đoạn trước, năm 2020, Dự án tiếp tục tổ chức tập huấn cho nhóm nòng cốt và các buổi truyền thông trực tiếp tại nhà máy.

    Dự kiến trong giai đoạn 4 sẽ có ít nhất 3.000 lượt người lao động được cải thiện kiến thức, kĩ năng và thực hành về chăm sóc dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe sinh sản, các biện pháp tránh thai an toàn và phù hợp với thể trạng người Việt Nam và chăm sóc sức khỏe tinh thần, đặc biệt là phòng chống trầm cảm thai sản, nhằm tăng cường sức khỏe và năng suất lao động của người lao động, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhà máy nói riêng và cho đất nước nói chung.

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông