Thông điệp ý nghĩa từ một hội diễn

09:57 14/07/2018

Hải Phòng những ngày cao điểm nắng nóng đầu tháng 7, thời tiết như đổ lửa. Nhưng có lẽ cũng chẳng nóng bằng bầu không khí nơi diễn ra Hội diễn nghệ thuật quần chúng lần thứ nhất năm 2018 do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Bắc Hải Phòng tổ chức…

Ấn tượng từ những phần thi

Hội thi bắt đầu từ 1h30 nhưng để có được vị trí đẹp, không ít khán giả cổ vũ đã phải đến từ rất sớm. Những người đến muộn hơn đành chấp nhận kê thêm ghế ngồi ở vị trí hẹp, nhất quyết trụ lại để cổ vũ hết mình cho đội nhà khiến không khí hội trường càng trở nên náo nhiệt. Sức nóng từ những khán giả nhiệt tình đã truyền thêm ngọn lửa quyết tâm cho các diễn viên của các đội tuyển tham dự.

Tiết mục biểu diễn của đội Ngũ Lão

Khi ánh đèn sân khấu bừng lên, các diễn viên vốn là những người thường ngày làm việc trong môi trường tưởng chừng nghiêm trang, mực thước bỗng chốc trở thành những nghệ sĩ thực thụ trên sân khấu. Lần lượt những tiết mục đơn ca, hợp ca, hát múa… các đội đã tự tin mang đến hội diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong chiến đấu, lao động cũng như những thành tựu đáng tự hào của ngành ngân hàng.

Nếu tiết mục của đội tuyển An Dương mở đầu cho hội diễn lôi cuốn khán giả bởi trang phục dân tộc thướt tha và giọng hát ngọt ngào của tam ca thì đội Ngũ Lão lại gây ấn tượng bởi phục trang, đạo cụ, diễn xuất tuyệt vời trong tiết mục Hào khí Việt Nam... Đội An Hưng đem lại cảm xúc dạt dào cho người xem với phong thái biểu diễn truyền cảm thì đội Hội Sở lại chinh phục được cả khán giả lẫn Hội đồng nghệ thuật bởi chất lượng các tiết mục được dàn dựng rất chu đáo, có sự đầu tư cẩn thận từ phần âm nhạc, phối khí, vũ đạo cho đến dàn diễn viên biểu diễn đều đạt tính chuyên nghiệp cao...

Đội Hội sở hoàn toàn chinh phục cả Hội đồng nghệ thuật lẫn đông đảo khán giả

Đứng ngoài cánh gà chờ tiết mục dự thi của đội mình, Lê Mạnh Hoài, Đội tuyển Cát Hải, chững chạc trong trang phục người lính hải quân canh giữ biển trời, vui vẻ cho biết: “Đi thi ai cũng có hy vọng nhưng thực sự chúng em không đặt nặng vấn đề giải thưởng. Anh em trong đội xác định đã tham gia phải biểu diễn hết mình, sao cho tinh thần thật thoải mái vui vẻ là thành công rồi”.

Vừa rời khỏi sân khấu, vẫn trong trang phục con Lạc cháu Hồng đầy ấn tượng, Đinh Thị Thoa, đội Ngũ Lão, hào hứng cho biết: “Em thấy hội diễn hôm nay vui quá. Các đội đều có rất nhiều tiết mục hay nhưng đội em cũng chuẩn bị rất chu đáo. Em thấy hài lòng về tiết mục của mình và có rất nhiều hy vọng…”.

Thông điệp ý nghĩa

Đánh giá về chất lượng hội diễn, Trưởng ban Giám khảo, Nhạc sĩ Sỹ Vịnh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Hải Phòng – chia sẻ: Hầu hết các tiết mục tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư dàn dựng công phu, trang phục đẹp... thể hiện tinh thần nghiêm túc hưởng ứng chủ trương mà lãnh đạo đề ra của các đơn vị trong chi nhánh. Nhiều đội đã huy động được những gương mặt biểu diễn mang phong thái tự tin, sáng tạo, để lại ấn tượng tốt đẹp. Đặc biệt có những đội như Hội Sở, đội Thủy Nguyên, An Hưng, An Dương… có sự chuẩn bị tốt, dàn dựng công phu tạo sức hút đặc biệt cho người xem.

Theo tôi, điều đáng quý nhất ở hội diễn này là các tiết mục đều thể hiện năng lực thực sự của các diễn viên. Không có tình trạng hát nhép, không có hiện tượng “gài quân xanh” với việc “lồng” những diễn viên chuyên nghiệp vào đội mang tính ăn thua. Chính điều đó đã tạo ra sân chơi công bằng, bình đẳng, vô tư, trong sáng cho hội diễn…

"Bám trụ" đến cùng để cổ vũ cho đội nhà

Không khí cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi, những tràng vỗ tay, hò reo tán thưởng cuối cùng cũng khép lại. Mùa Hội diễn của Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng đã đi qua nhưng những cảm xúc vẫn còn đọng lại trong tâm trí khán giả. Và, thông điệp ý nghĩa nhất hội diễn để lại mà chúng tôi cảm nhận được không chỉ là việc phát hiện, biểu dương những hạt nhân có năng khiếu làm nòng cốt cho phong trào văn hóa, văn nghệ; tạo sự tự tin cho các diễn viên tham dự mà còn giúp tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cán bộ viên chức. Từ đó nâng cao đời sống tinh thần, tạo không khí vui tươi phấn khởi, động viên người lao động hăng hái thi đua sản xuất kinh doanh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông