Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội

15:57 15/10/2022

Sáng 15-10, Chính phủ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với Phụ nữ Việt Nam chủ đề: "Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội". Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và trực tuyến tại 62 điểm cầu trên cả nước. Hơn 300 đại biểu và trên 5.000 cán bộ, hội viên phụ nữ, đại diện các nữ doanh nhân, nữ trí thức, phụ nữ lực lượng vũ trang, phụ nữ tiêu biểu đang tham dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm và điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Dự hội nghị tại điểm cầu thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga chia sẻ, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cùng với sự nỗ lực cố gắng không ngừng của phụ nữ, công tác phụ nữ và bình đẳng giới thời gian qua đã đạt được những thành tựu quan trọng. 50% bộ, cơ quan ngang bộ có nữ lãnh đạo chủ chốt. Nữ trí thức ngày càng thể hiện được tài năng, trí tuệ và sức sáng tạo, có nhiều cống hiến cho xã hội, được Đảng, Nhà nước, nhân dân và cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Dự Hội nghị tại điểm cầu thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan

Trong chương trình hội nghị, Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành đã đối thoại với đại diện phụ nữ cả nước về 3 nhóm nội chung chính: Phụ nữ với phát triển kinh tế; Phụ nữ và các vấn đề an sinh xã hội, bình đẳng giới; Phụ nữ và thế hệ tương lai.

Cũng tại hội nghi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ chia sẻ với chị em phụ nữ trong hơn 2 năm chống dịch, cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội, vừa bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy đối ngoại và hội nhập; phụ nữ đã có nhiều vất vả, hy sinh, nhọc nhằn trong phòng, chống dịch, vừa gánh vai trò gia đình, vừa là thành viên của xã hội, đóng góp tích cực vào các nhiệm vụ chung.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng

Đồng thời, Thủ tướng nhấn mạnh: Phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ luôn có vai trò đặc biệt, có nhiều đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển của đất nước. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, vị trí công việc gì, phụ nữ Việt Nam cũng luôn tỏa sáng phẩm chất "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" như 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã dành tặng cho phụ nữ Việt Nam.

Hội nghị có ý nghĩa quan trọng khi được tổ chức vào năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Đồng thời cũng là thời điểm đang có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 92 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thủ tướng Chính phủ vinh danh và tặng thưởng 10 phụ nữ tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 đề án của Chính phủ

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã vinh danh và tặng thưởng 10 phụ nữ tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 đề án của Chính phủ: Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn năm 2017 - 2025”.

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông