Trả lời đơn thư: Hai bên đạt được thỏa thuận tự giải quyết tranh chấp

15:57 08/07/2018

Báo An ninh Hải Phòng nhận được đơn của Công ty TNHH Gia Ngọc, địa chỉ số 81A, ngõ 1 Bạch Đằng, Núi Đèo, Thủy Nguyên, phản ánh về việc giữa công ty và Công ty TNHH bảo hiểm Liberty chi nhánh Hải Phòng không thống nhất được phương án khắc phục cụm đèn pha bên trái khi xe của Công ty TNHH Gia Ngọc xảy ra tai nạn.

Sau khi tiếp nhận đơn của Công ty TNHH Gia Ngọc, phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã làm việc với ông Trần Văn Dương (giám đốc công ty) để làm rõ. Ông Dương cho biết:

“Ngày 3-5-2018, xe ô tô của Công ty TNHH Gia Ngọc xảy ra tai nạn. Công ty đã liên hệ với Công ty TNHH bảo hiểm Liberty chi nhánh Hải Phòng và làm theo những hướng dẫn của đơn vị này, đồng thời mời Công an thị trấn Núi Đèo làm biên bản xác nhận sự việc.

Sau đó xe ô tô được đưa vào xưởng sửa chữa của đại lý ô tô Mitsubishi. Đại diện của Công ty TNHH bảo hiểm Liberty chi nhánh Hải Phòng và nhân viên đại lý ô tô Mitsubishi cùng Công ty TNHH Gia Ngọc đã giám định phần hỏng hóc của chiếc xe.

Cụ thể: đèn pha trái nứt vỏ trong, gãy 2 chân bắt. Tai xe trái chùn về phía sau, xương ngang két nước phía trên cong vênh, xương ngang mặt calăng cong vênh, xương tai xe trái phải xô lệch…

Tại Biên bản xác nhận, Đại lý Mitsubishi Hải Phòng xác định đèn pha bên trái của xe bị hư hỏng trong tình trạng:

“Nứt gãy 3 vị trí chân lắp đèn pha của đèn và vỡ rách phần nhựa đỡ cụm đèn”. Và đưa ra phương án: “Nếu khách hàng và Bảo hiểm thống nhất được phương án sửa chữa đèn pha bên trái của của xe BKS: 15A-361.97 thì Đại lý Mitsubishi Hải Phòng có khả năng sửa chữa được đèn pha bên trái cho xe BKS: 15A-361.97 nhưng sẽ không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng và sẽ không bảo hành cho việc sửa chữa đèn pha bên trái đó.

Trách nhiệm bảo hành cụm đèn pha đó sẽ do bên Bảo hiểm Liberty Việt Nam chi nhánh Hải Phòng chịu trách nhiệm”. Đồng thời Đại lý Mitsubishi Hải Phòng cũng đưa ra khuyến cáo: “Để bảo đảm chất lượng sản phẩm cũng như có chế độ bảo hành của chính hãng Mitsubishi Việt Nam, đại lý Mitsubishi Hải Phòng khuyến cáo thay mới cụm đèn pha bên trái của xe BKS: 15A-361.97. Vì vậy Công ty TNHH Gia Ngọc đã làm công văn xin thay thế cụm đèn pha trái gửi Công ty TNHH bảo hiểm Liberty.

Tuy nhiên, tại công văn phúc đáp, Công ty TNHH bảo hiểm Liberty đưa ra ý kiến: “Theo đánh giá của bảo hiểm Liberty, tổn thất đèn pha của xe ô tô mang BKS: 15A-36197 có thể khắc phục thiệt hại dưới hình thức sửa chữa để đảm bảo đầy đủ tính năng sử dụng của đèn pha như trước khi xảy ra tổn thất”.

Giữa 2 bên không thống nhất được phương án khắc phục cụm đèn pha bên trái nênCông ty TNHH Gia Ngọc đã gửi đơn thư khiếu nại đến Báo An ninh Hải Phòng và gửi đơn ra Tòa án nhân dân thành phố.

Tuy nhiên, theo thông tin mà ông Dương cung cấp, tại buổi hòa giải thứ 2 diễn ra hôm 21-6, phía Công ty TNHH Gia Ngọc và Công ty TNHH bảo hiểm Liberty đã đạt được thỏa thuận tự giải quyết tranh chấp về cụm đèn pha bên trái theo phương án mỗi bên chịu một nửa chi phí cho việc thay mới hoàn toàn.

BBĐ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông