Truyền thông thế giới đưa đậm nét về Đại hội Đảng XI

15:40 12/01/2011

Các cơ quan truyền thông quốc tế đã đưa tin đậm nét về Đại hội đại biểutoàn quốc lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam (diễn ra từ ngày 12 đến19-1-2011).
Các cơ quan truyền thông quốc tế đã đưa tin đậm nét về Đại hội đại biểutoàn quốc lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam (diễn ra từ ngày 12 đến19-1-2011).

Chương trình “Liên kết châu Á” của Hãng tin ABC (Australia) ngày 10-1 đưa tin rằng Đại hội Đảng lần thứ XI của Việt Nam sẽ bầu và sắp xếp lại nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới (nhiệm kỳ 2011 - 2015), đồng thời đưa ra những chiến lược kinh tế - xã hội trong 10 năm tới (2011 - 2020). Bản tin cho biết, năm nay, độ tuổi trung bình của các đại biểu có xu hướng trẻ hơn các khóa trước. Các kỳ đại hội trước thường diễn ra trong vòng 4-5 ngày, nhưng đại hội năm nay sẽ diễn ra trong vòng 9 ngày để các đại biểu có thời gian bàn bạc và xem xét các vấn đề kỹ lưỡng.

Đài phát thanh Australia thì đánh giá Đại hội Đảng XI sẽ có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang phấn đấu trở thành một nước công nghiệp hiện đại vào năm 2020 và đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Indonesia và Philippines. Các tờ báo khác của Mỹ, Pháp, Canada cũng đã có bài viết về Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI. Đa số các bài viết đều thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến việc đại hội lần này sẽ bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới và vạch ra chiến lược phát triển của Việt Nam trong 10 năm tới.

Trong khi đó, trang web của Trung tâm Nghiên cứu Quan hệ Quốc tế và Phát triển (CEPRID) của Tây Ban Nha đăng bài viết của nhà phân tích chính trị Alberto Cruz đánh giá tầm quan trọng của Đại hội Đảng lần thứ XI đối với tương lai của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực đối ngoại. Ông Cruz nhận định rằng Đại hội Đảng lần này không chỉ đóng vai trò then chốt trong việc quyết định hướng đi của quá trình Đổi mới tại Việt Nam, mà còn xác định con đường hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Tác giả bài báo đánh giá, khác với các nước Đông Nam Á khác, bên cạnh những thành tựu kinh tế, Việt Nam vẫn chú trọng tới lĩnh vực xã hội và bảo vệ người dân với những chính sách cụ thể như tín dụng ưu đãi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy mạnh đầu tư vào những dự án hạ tầng lớn để đảm bảo nguồn cung việc làm. Chính điều đó đã giúp Việt Nam đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vừa qua tốt hơn so với những “con hổ châu Á” khác.

Báo điện tử Tân Hoa Xã (Trung Quốc) cũng đăng tải bài viết về Đại hội Đảng lần thứ XI của Việt Nam trên trang chủ. Bài báo viết, Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI đang thu hút sự quan tâm rộng lớn bởi đây là một sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Theo Tân Hoa xã, để chuẩn bị cho Đại hội Đảng XI, Đảng Cộng sản Việt Nam đã nỗ lực hướng dẫn tổ chức đại hội Đảng các cấp, đưa các văn kiện phác thảo tới tất cả người dân trong và ngoài nước để thu thập ý kiến đóng góp nhằm bảo đảm tinh thần cải cách và sự nhất trí trong Đảng và trong nhân dân Việt Nam.

VIỆT ANH (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông